Hủy
Kiều bào

Trung Quốc dọa sẽ dùng vũ lực đối với Nhật Bản

Thứ Tư | 01/08/2012 16:43

Để bảo vệ chủ quyền và lợi ích biển, Bắc Kinh sẽ dùng biện pháp mạnh để kiềm chế Nhật Bản, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.
 

Theo mạng tin Sankei ngày 31/7, phản ứng trước động thái ra Sách Trắng quốc phòng thường niên 2012 của Bộ Quốc phòng Nhật Bản một ngày trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh bày tỏ phẫn nộ khi nói rằng phía Nhật Bản đã có những tuyên bố sai lầm, xâm phạm chủ quyền Trung Quốc.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, để bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích biển, quân đội Trung Quốc sẽ thực thi chức trách của mình, bằng cách dùng biện pháp mạnh để kiềm chế Nhật Bản.

Đây được coi là phát ngôn mới nhất thể hiện lập trường cứng rắn của Bắc Kinh đối với Tokyo trong bối cảnh xuất hiện thông tin Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đảm nhận chức vụ cao nhất ở nước này vào mùa thu năm nay.

Sách Trắng của Nhật Bản cho rằng Nhật Bản cần quan tâm đến các hoạt động của tàu ngư chính Trung Quốc trên Biển Hoa Đông, nơi mà cả Bắc Kinh và Đài Bắc đều tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku, mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Báo cáo trên xuất hiện sau khi các tàu ngư chính liên tục xâm nhập lãnh hải Nhật Bản và vùng biển gần quần đảo tranh chấp.

Trong một diễn biến khác ngày 1/8, Trung Quốc đã gọi những quan ngại nêu trong Sách Trắng về quốc phòng của Nhật Bản liên quan tới hoạt động quân sự của Bắc Kinh là "vô căn cứ" và "tắc trách," nhấn mạnh rằng Trung Quốc đã có những hình thức phản đối chính thức tới phía Nhật Bản.

Trước đó, báo chí Nhật Bản cho biết Sách Trắng quốc phòng năm nay của nước này tố cáo Trung Quốc uy hiếp thế giới.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới