Hủy
Kiều bào

Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên và Hàn Quốc kiềm chế

Chủ Nhật | 21/10/2012 09:52

Thời gian gần đây, Hàn Quốc thường xuyên giải truyền đơn chống phá Triều Tiên; ngược lại, Triều Tiên cảnh báo có thể bắn vào khu vực biên giới.
 

Ngày 20/10, Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên cũng như Hàn Quốc bình tĩnh và kiềm chế để đảm bảo hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói trong một tuyên bố: “Trung Quốc hy vọng các bên hữu quan bình tĩnh và kiềm chế, không có hành động gây hấn hay cực đoan, cùng đảm bảo hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.”

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bộ chỉ huy Mặt trận phía Tây của Quân đội Nhân dân Triều Tiên hôm 19/10 cảnh báo có thể bắn vào một khu vực biên giới của Hàn Quốc nơi Seoul có kế hoạch rải truyền đơn chống Triều Tiên vào tuần tới, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố Seoul sẽ hủy diệt những kẻ tấn công.

Ông Hồng Lỗi khẳng định “Trung Quốc quan ngại trước diễn biến của vấn đề này”.

Người phát ngôn nói, là nước láng giềng, Trung Quốc ủng hộ Triều Tiên và Hàn Quốc giải quyết vấn đề thông qua đối thoại và hiệp thương, đồng thời phản đối mọi hành động có thể làm leo thang căng thẳng hoặc bất cứ cuộc đối đầu quân sự nào trên Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 20/10 cho biết bộ này đã đề nghị một tổ chức dân sự của người tị nạn Triều Tiên kiểm soát việc rải truyền đơn chống chế độ Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, Đảng Dân chủ Thống nhất đối lập ở Hàn Quốc cũng cho rằng các tổ chức dân sự Triều Tiên không nên tiến hành các hoạt động khiêu khích Bình Nhưỡng.

Hoạt động rải truyền đơn chống phá Triều Tiên diễn ra khá thường xuyên trong thời gian gần đây. Các nhà hoạt động Hàn Quốc đã gắn nhiều biểu ngữ chống Triều Tiên vào bóng bay, thậm chí còn gắn thêm mỗi truyền đơn một tờ 1 USD.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới