Hủy
Kinh Doanh

1,65 triệu Euro phát triển đô thị Đà Nẵng thân thiện với môi trường

Thứ Sáu | 11/05/2012 11:10

Đà Nẵng vừa phê duyệt "Dự án phát triển đô thị Đà Nẵng thân thiện với môi trường và khí hậu" do Tổ chức hợp tác kỹ thuật Đức GIZ tài trợ.
 

Tổng kinh phí của dự án là 1,65 triệu Euro, trong đó vốn tài trợ ODA không hoàn lại 1,5 triệu Euro.

Dự án hỗ trợ Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng chuẩn bị chiến lược phát triển môi trường để thực hiện đề án Thành phố môi trường; Hỗ trợ việc thành lập một hệ thống các chỉ số giám sát và đánh giá đáng tin cậy và báo cáo tiến độ thực hiện các mục tiêu về môi trường và biến đổi khí hậu của kế hoạch về một thành phố môi trường.

Đồng thời, hỗ trợ Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng trong việc bảo đảm các mục tiêu về môi trường và biến đổi khí hậu được thể hiện trong quy hoạch không gian và trong các công cụ lập kế hoạch dự án.

Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ nghiên cứu điển hình về thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Theo đó, ít nhất 3 sáng kiến phát triển đô thị có tính đến việc giảm nhẹ tác động và thích nghi với biến đổi khí hậu được tài liệu hóa và thực hiện với sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, các tổ chức dựa trên cộng đồng, các trường đại học của Việt Nam và Đức, đồng thời liên kết với các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế hoạt động ở Đà Nẵng về lĩnh vực này.

Trước đó, ngày 7 và 8/12/2011, UBND thành phố phối hợp với Tổ chức hợp tác kỹ thuật Đức (GIZ) tổ chức hội thảo bàn về kế hoạch hành động “Dự án phát triển đô thị Đà Nẵng thân thiện với môi trường và khí hậu” (ECUD) do Bộ Hợp tác Kinh tế và phát triển Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ.

Nguồn Báo Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới