Hủy
Kinh Doanh

Anh cấp vốn phát triển pin mặt trời trên mái nhà ở Việt Nam

Thứ Ba | 05/07/2016 14:23

Chính phủ Anh hợp tác với Dragon Capital nhằm khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời tại TPHCM, Bình Dương, Long An và Đồng Nai.
 

Trang SeeNews đưa tin, một dự án phát triển hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà tại các tỉnh phía Nam của Việt Nam sẽ được hỗ trợ bởi Bộ Ngoại giao và Khối thịnh vượng chung Anh, theo thông báo của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Được gọi là Solar Hub, chương trình này cũng sẽ nhận được hỗ trợ bởi quỹ đầu tư Dragon Capital Group và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TPHCM (ECC). Theo đó, dự án khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời tại TPHCM, Bình Dương, Long An và Đồng Nai.

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc ECC, cho biết đến năm 2015 thì TPHCM có tổng công suất điện mặt trời tối đa là 1MW, và trong năm nay sẽ tăng lên 2,5MW.

Trong giai đoạn đầu kéo dài đến tháng 3/2017, dự án sẽ nhận được hỗ trợ từ Quỹ Thịnh vượng (Prosperity Fund) của chính phủ Anh, vốn có tổng ngân sách 1,3 tỷ bảng, trong đó có 1,1 triệu dành cho Việt Nam. Hệ thống nào được lựa chọn để lắp đặt sẽ được ưu tiên hỗ trợ kỹ thuật.

An Phong

Nguồn SeeNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới