Hủy
Kinh Doanh

Anvifish không bị thu thuế chống bán phá giá cho đến khi có phán quyết của CIT

Thứ Ba | 16/04/2013 17:11

Các doanh nghiệp cá tra, cá ba sa Việt Nam đã gửi hồ sơ kiện lại quyết định của DOC lên Tòa án thương mại quốc tế Mỹ và được thụ lý.
 

Công ty cổ phần Việt An (Anvifish - mã AVF) công bố thông tin về vụ kiện Bộ Thương mại Mỹ (DOC).

Sau khi bị DOC áp mức thuế 0,19-3,87 USD/1kg trong thời gian 1 năm, Vasep và các doanh nghiệp cá tra, cá ba sa Việt Nam, trong đó có Anvifish, đã gửi các hồ sơ kiện lại quyết định của DOC lên Tòa án thương mại quốc tế Mỹ (CIT).

Anvifish cho biết, CIT đã chính thức thụ lý đơn kiện của AVF và ngày 9/4, CIT đã có thông báo chính thức chấp nhận đơn kiện của Anvifish và yêu cầu Hải quan Mỹ không thu thuế chống phá giá đối với Anvifish cho đến khi có phán quyết cuối cùng của CIT.

Theo Anvifish, hoạt động sản xuất kinh doanh và tài chính của công ty sẽ không bị ảnh hưởng cho đến khi có phán quyết cuối cùng. Anvifish đánh giá, sau khi nhận hồ sơ kháng kiện, CIT sẽ mất khoảng 3-6 tháng để thu xếp lịch đưa vụ kiện ra xét xử và vụ kiện thường kéo dài tối thiểu 18-24 tháng.

Nếu CIT đồng ý với bất kỳ nguyên đơn và bị đơn nào và ra lệnh trả hồ sơ về cho DOC xem xét lại, khi đó vụ kháng kiện sẽ tiếp tục kéo dài đến 3 năm. Và nếu bất kỳ kết luận nào của CIT được kháng cáo lên một cấp nữa là Tòa phúc thẩm khu vực Liên bang (CAFC), khi đó các thuế suất ấn định cuối cùng của kỳ POR 8 có thể kéo dài thêm 2-3 năm nữa.

Nguồn Dân Việt/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới