Hủy
Kinh Doanh

Các nước châu Âu tăng dự trữ dầu

Thứ Bảy | 18/08/2012 09:17

3 cơ quan quản lý dự trữ dầu châu Âu cho biết chính phủ các nước trong khu vực đẩy mạnh dự trữ dầu, do lo ngại về nguồn cung Trung Đông.
 

Cơ quan quản lý dự trữ dầu Apetra của Bỉ vừa đấu thầu mua 57.000 tấn dầu diesel và trao thầu hôm 16/8. Cơ quan này cũng cho biết vừa phát hành hồ sơ chào mua dầu thô, và lô hàng 900.000 thùng dầu thô sẽ được chuyển tới kho dự trữ Bỉ trước khi tháng 8 kết thúc.

Alain Demot, tổng giám đốc cơ quan quản lý dự trữ dầu Apetra của Bỉ cho biết đang tăng dự trữ để đáp ứng các yêu cầu dự trữ của Liên minh châu Âu (EU).

Cơ quan quản lý COVA của Hà Lan cũng vừa phát hành hồ sơ mua 200.000 tấn xăng dầu và đã thông báo trúng thầu 1 phần trong số này.

Pháp cũng thông báo đã mua 2 triệu thùng dầu diesel tương ứng 267.000 tấn trước tháng 6 để đáp ứng yêu cầu của EU. Pháp thông báo tìm được nhà thầu cung cấp 2,1 triệu thùng dầu thô giao tháng 9 hồi đầu tuần này.

Theo các nhà nghiên cứu, điều này sẽ hỗ trợ giá dầu và đẩy hợp đồng dầu thô tương lai, vốn đã tăng gần 10 USD từ đầu tháng 8 do căng thẳng khu vực Trung Đông leo thang, cũng như nguồn cung từ biển Bắc hạn chế.

Seth Kleiman, trưởng nghiên cứu năng lượng tại Citi Bank cho rằng đây là nguồn hỗ trợ giá dầu bất ngờ, phản ánh tác động của các lo ngại về tình hình Iran và Syria đẩy giá dầu lên bất chấp sự gián đoạn nguồn cung thực tế vẫn chưa diễn ra.

Theo quy định của EU từ năm 2009, các thành viên EU phải dự trữ lượng dầu tương đương 90 ngày của lượng nhập khẩu ròng trung bình hàng ngày hay 61 ngày của lượng tiêu thụ trung bình hàng ngày trước hạn 31/12, nhằm hạn chế tác động của khủng hoảng nguồn cung.

Nguồn Reuters/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới