Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Bản Việt xem xét kiện Dragon Capital vì đưa tin sai về ông Tô Hải

Thứ Năm | 06/09/2012 06:06

Theo VCSC, việc đưa thông tin sai sự thật rằng Tổng giám đốc Tô Hải bị cơ quan điều tra mời lên làm việc đã ảnh hưởng không nhỏ công ty.
 

Trong văn bản do ông Tô Hải - Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) ký ngày 5/9, công ty này chính thức có phản hồi về việc Dragon Capital đưa thông tin về nhân sự công ty.

Theo đó, trong thông báo đề ngày 21/8 gửi cho các cổ đông, Dragon Capital đã thông tin rằng, ông Tô Hải, Tổng giám đốc công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt bị mời lên để hỗ trợ quá trình điều tra của cơ quan chức năng trong vụ ông Nguyễn Đức Kiên.

Nhận định sự việc dựa trên những yếu tố đặc thù của thị trường tài chính Việt Nam, VCSC xét thấy hậu quả của thông tin sai sự thật trên đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cá nhân của ông Tô Hải và thương hiệu của Bản Việt. Do vậy, sau khi đánh giá các thiệt hại xảy ra, VCSC đang xem xét việc khởi kiện Dragon Capital tại Tòa án cấp có thẩm quyền.

Về việc ngay sau khi gửi báo cáo thông tin đính chính vào ngày 22/8, ngày 23/8, Dragon Capital đã đưa ra đề nghị nhằm khắc phục lỗi sai sót thông tin về ông Tô Hải, VCSC cho biết sẽ ghi nhận và phản hồi chính thức với Dragon Capital trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, sau khi bản tin ngày 21/8 đề cập đến việc ông Tô Hải bị mời lên cơ quan điều tra làm việc được phát tán, Dragon Capital ngay lập tức nhận được sự phản ứng từ phía ông Tô Hải và công ty chứng khoán Bản Việt. Ngày 24/8, công ty này công khai đính chính thông tin trên website và gửi lời xin lỗi tới cá nhân ông Tô Hải và nhấn mạnh công ty chứng khoán Bản Việt là đối tác quan trọng của Dragon Capital.

Nguồn Khampha/VCSC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới