Hủy
Kinh Doanh

Cộng đồng công nghệ người Việt tại Singapore giao lưu với VNG

Thứ Năm | 21/12/2017 11:53

Đây là một trong những nỗ lực của VNG nhằm cập nhật tình hình phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam với các nhân tài người Việt ở nước ngoài.
 

Thứ 7 ngày 16 tháng 12 năm 2017 vừa qua, sự kiện “Vietnam Internet Ecosystem” đã diễn ra tại trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore (NUS), với sự tham gia của 40 khách mời là các chuyên gia người Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Singapore. Đây là sự kiện do Công ty cổ phần VNG kết hợp với tổ chức Hành Trình Việt – một nhóm trí thức, chuyên gia người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Singapore – đồng tổ chức

Sự kiện “Vietnam Internet Ecosystem” tại Singapore là sự kiện đầu tiên trong chuỗi nỗ lực của VNG nhằm cập nhật tình hình phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam đến với các nhân tài người Việt ở nước ngoài. Qua đó, VNG mong muốn tạo ra một không gian đối thoại cởi mở và một cầu nối doanh nghiệp trực tiếp cho các cá nhân đang có mong muốn về nước làm việc và đóng góp kinh nghiệm mình có được trong ngành công nghệ. Với tính chất thiết thực và nội dung hữu ích mà sự kiện mang lại, buổi gặp gỡ và trò chuyện đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi.

Thay vì thời lượng 5 tiếng như chương trình dự kiến, Hội thảo đã kéo dài tới gần 12 tiếng đồng hồ (lẽ ra còn có thể tiếp diễn nếu không bị giới hạn về mặt thời gian). Điều đó cho thấy cộng đồng người Việt tại nước ngoài hiện đang rất quan tâm đến thông tin về thị trường trong nước. Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh và các nhận định đáng chú ý từ các chuyên gia và khách mời nổi tiếng trong cộng đồng trí thức Việt tại Sing.

Cong dong cong nghe nguoi Viet tai Singapore giao luu voi VNG
 

PGS. TS Vũ Minh Khương - Trường chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc Gia Singapore – thay mặt cộng đồng người Việt tại Singapore phát biểu rằng: “Cộng đồng người Việt Nam ở Singapore rất gắn kết và luôn hướng về đất nước. Tôi rất vui khi có một doanh nghiệp Việt Nam đã đến đây và kết nối với cộng đồng này để có thể tạo nên sự cộng hưởng cho sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.”

Cong dong cong nghe nguoi Viet tai Singapore giao luu voi VNG
 

Sự kiện còn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt từ sự tham gia góp mặt của Ông Đinh Hoàng Linh - Phó đại sứ Việt Nam tại Singapore: “Việc VNG tìm hiểu và kết nối với cộng đồng tri thức người Việt đặc biệt tại Singapore là một ý tưởng hết sức sáng tạo và thực tế vì đây là nơi tập trung rất nhiều anh em chuyên gia, cán bộ nghiên cứu về công nghệ. Đây là cơ hội cho VNG mà cũng là cho cơ hội cho các trí thức là người Việt Nam tại Singapore để đóng góp cho phát triển công nghệ của đất nước.”

Cong dong cong nghe nguoi Viet tai Singapore giao luu voi VNG
 

3 diễn giả tại sự kiện (từ trái sang): Anh Nguyễn Hoành Tiến – Phó TGĐ Công ty CP VNG, TS. Lê Duy Ngạn - Nguyên Trưởng bộ phận Data Scientist - Zalora Group, Anh Lê Duy Khánh – Chuyên gia Phân tích dữ liệu thuộc một tập đoàn công nghệ có văn phòng tại Singapore.

Cong dong cong nghe nguoi Viet tai Singapore giao luu voi VNG
 

Diễn ra trong bầu không khí chân thành và cởi mở, buổi trao đổi giữa đại diện VNG và cộng đồng tri thức Việt xoay quanh các vấn đề về tình hình phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam, nhu cầu về nhân lực trong nước, các doanh nghiệp Việt thời đại mới như VNG… Đây là buổi trò chuyện hiếm hoi kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ (bắt đầu từ 10h sáng và kết thúc vào 10h tối) nhưng vẫn giữ được sự quan tâm, tập trung và đóng góp sôi nổi của khách tham dự.

Cong dong cong nghe nguoi Viet tai Singapore giao luu voi VNG
 

Sự thành công của sự kiện “Vietnam Internet Ecosystem” ngay từ lần đầu tiên tổ chức tại Singapore đã cho thấy được nhu cầu tìm hiểu và mong muốn được gần hơn với các cơ hội tại Việt Nam của lực lượng “chất xám” Việt trong ngành công nghệ ở nước ngoài nói chung và ở Singapore nói riêng. Khi thông tin đã đến được với cộng đồng trí thức người Việt một cách rõ ràng và trực tiếp, có lẽ làn sóng người Việt trở về ngay khi tìm được sự kết nối đắc lực với các doanh nghiệp Việt Nam chất lượng như VNG để cùng kiến tạo sự phát triển mới cho bản thân và cộng đồng không còn là điều xa vời.

VNG với tiềm năng mạnh mẽ và nhiều sản phẩm thuộc lĩnh vực Internet có mức độ phổ biến cao, tác động sâu sắc đến cuộc sống người Việt Nam. Được bình chọn là Doanh nghiệp Nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đối với sự phát triển của Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ, VNG sự lựa chọn lý tưởng dành cho các nhân tài trong lĩnh vực lập trình và công nghệ thông tin tại Việt Nam. Tìm kiếm cơ hội việc làm ở VNG tại link https://career.vng.com.vn/ hoặc tìm hiểu về môi trường làm việc sôi động tại VNG qua kênh facebook https://www.facebook.com/LifeAtVNG/ 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới