Hủy
Kinh Doanh

CPI Hà Nội tăng tháng thứ tư liên tiếp do xăng tăng

Thứ Hai | 22/06/2015 09:44

Tháng 6/2015, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hà Nội tăng 0,13% so với tháng trước và tăng 0,98% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Đây là tháng thứ tư liên tiếp CPI Hà Nội tăng. Trước đó, CPI Hà Nội đã tăng 0,12% trong tháng 5, tăng 0,2% trong tháng 4 và 0,38% trong tháng 3.

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 6/2015 của Cục Thống kê Hà Nội, nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tháng này tăng là do giá xăng dầu được điều chỉnh tăng từ 20/5 khiến cho nhóm giao thông tăng. So với tháng trước, nhóm giao thông đã tăng đến 3,58%.

Ngoài nhóm giao thông có chỉ số tăng cao, các nhóm còn lại đều tăng nhưng mức tăng không đáng kể.

Cụ thể, nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,06% so với tháng trước. Nguyên nhân là do nắng nóng nên sản lượng điện, nước tiêu thụ tăng khiến giá điện bình quân tăng lên.

Giá dầu hỏa giữ nguyên. Giá gas bán lẻ giảm do giá gas thế giới giảm. Các mặt hàng khác như sắt, thép... giảm nhẹ; cát, sỏi... tăng nhẹ.

Trong tháng, chỉ số giá vàng tăng trở lại, tăng 0,69% so với tháng trước và chỉ số giá USD cũng tăng 0,78%.

Nhóm hàng ăn uống và dịch vụ ăn uống giảm 0,43%, trong đó, lương thực giảm 0,55%. Nguyên nhân khiến giá gạo giảm là do nguồn cung dồi dào và lượng gạo tồn kho tại các tỉnh phía Nam khá lớn. Nhóm thực phẩm giảm 0,72% nhờ giá thịt lợn giảm mà nguyên nhân là do nguồn cung dồi dào, thời tiết nắng nóng nên nhu cầu người dân không cao. Dự báo, nhóm hàng này sẽ tiếp tục giảm trong tháng tới.

Giá một số mặt hàng trong nhóm may mặc như vải, quần áo, giày dép mùa hè có xu hướng tăng nhẹ.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới