Hủy
Kinh Doanh

Deutsche Bank: Giá quặng sắt Trung Quốc sẽ giảm tiếp do các nhà máy thép đóng cửa

Thứ Năm | 23/05/2013 16:28

Giá quặng Trung Quốc đã giảm 22% so với mức giá cao nhất 16 tháng ghi nhận hồi tháng 2, dự báo giảm tiếp trong một vài tháng tới.
 

Theo báo cáo của Deutsche Bank vừa công bố, giá quặng sắt Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm 8% trong vài tháng tới khi các doanh nghiệp sản xuất thép phải đóng cửa hoạt động do bảo trì, thiếu điện và do sức ép về tình hình tài chính khi giá thép giảm mạnh.

Cụ thể, giá quặng sẽ giảm khoảng 10 USD/tấn quặng khô trong 2 tháng tới. Hiện tại, giá quặng hàm lượng 62% sắt tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc là 123,6 USD/tấn, thấp hơn tới 22% so với giá kỷ lục 16 tháng ngày 20/2. Giá quặng tại cảng Thiên Tân được hãng The Steel Index theo dõi làm chỉ số chung cho giá quặng toàn cầu.

Deutsche Bank nêu rõ trong báo cáo: "Hiện giá quặng vẫn đang chịu áp lực do phải đối mặt với việc đóng cửa hàng loạt của các doanh nghiệp thép Trung Quốc, tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng hiện tượng này chỉ xảy ra trong ngắn hạn. Chúng tôi cho rằng nhu cầu thị trường sẽ được cân bằng lại làm giảm lượng hàng tồn kho", nhờ đó giá quặng sắt có thể cải thiện trong dài hạn.

Nguồn Dân Việt/Chinamining


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới