Hủy
Kinh Doanh

Dự án Samsung tại Thái Nguyên vướng giải phóng mặt bằng

Thứ Hai | 06/05/2013 15:36

Về giải phóng mặt bằng xây nhà máy, còn khoảng 8,1ha chưa kê khai được là do một số hộ dân có tài sản kinh doanh bồi thường chưa cho kê khai.
 

Theo tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, cuối tuần qua UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ triển khai các hạng mục công trình phục vụ cho việc xây dựng nhà máy Samsung Thái Nguyên tại Khu Công nghiệp Yên Bình.

Theo báo cáo tại cuộc họp, về công tác giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy, tính đến hết ngày 3/5, huyện Phổ Yên đã kê khai và phê duyệt, hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 133 ha, đang thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ trên 18 ha. Còn lại diện tích 8,1ha chưa kê khai được là do một số hộ dân có tài sản kinh doanh bồi thường chưa cho kê khai.

Trong khi đó, công tác giải phóng mặt bằng xây dựng đường gom, mặt bằng xây dựng kênh thủy lợi Hồ Núi Cốc, xây dựng đường cáp quang, thi công hệ thống cấp nước, huyện đã bàn giao mặt bằng cho các chủ đầu tư theo đúng tiến độ đề ra. Hiện dự án còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng xây dựng các khu dân cư tái định cư.

Về hạ tầng Khu công nghiệp Yên Bình I, hiện Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình đang thi công để hoàn thành công tác san nền, bàn giao mặt bằng sạch cho Tập đoàn Samsung theo đúng tiến độ. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu công nghiệp cũng đã hoàn thiện công tác thiết kế thi công và lập dự toán, dự kiến hoàn thành các hạng mục này trước ngày 30/9/2013.

Về hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông ngoài hàng rào Khu công nghiệp Yên Bình I, phục vụ cho Nhà máy Samsung, công trình cải tạo nâng cấp đường Ba Hàng – Tiên Phong hiện còn vướng mắc mặt bằng thi công rãnh dọc tuyến.

Trước tình trạng còn một số vướng mắc về giải phóng mặt bằng như trên, đại diện Tập đoàn Samsung mong muốn tỉnh Thái Nguyên quan tâm hơn đến công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho Tập đoàn. Phía Sam sung cũng cam kết sẽ hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra.

Kết luận hội nghị, ông Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương hoàn thành sớm nhất các hạng mục công trình phục vụ cho việc xây dựng Nhà máy Samsung Thái Nguyên. Đồng thời yêu cầu huyện Phổ Yên giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình.

, được Tập đoàn Samsung tổ khởi công xây dựng vào ngày 25/3/2013. Trước đó, Samsung đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư cho dự án này với số vốn đăng ký giai đoạn 1 là 2 tỷ USD.Tổ hợp sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 100 ha, trong đó Samsung sẽ tập trung sản xuất điện thoại và một số loại sản phẩm, linh kiện điện tử công nghệ cao cao khác với công suất từ 10 - 15 triệu sản phẩm/tháng. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ đi vào sản xuất từ tháng 11/2013.Trước đó, có tin Samsung dự kiến đầu tư 4 tỷ USD cho tổ hợp này.Dự kiến, dự án sẽ thu hút 10.000 lao động trong những năm đầu đi vào hoạt động và có thể tăng lên 30.000 lao động trong những năm tiếp theo.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới