Hủy
Kinh Doanh

Dừng bán hàng miễn thuế trên máy bay

Thứ Ba | 12/09/2017 16:04

Báo Đầu tư

CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) sẽ tạm dừng hoạt động bán hàng miễn thuế trên các máy bay trong 6 tháng.
 

Tin từ Cục Hải quan Thành phố Hà Nội cho biết, Cục Hải quan TP Hà Nội đã nhận được công văn của CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) về đề nghị tạm dừng hoạt động bán hàng miễn thuế trên máy bay.

Cục Hải quan Hà Nội theo đó đã có công văn thông báo tạm dừng hoạt động bán hàng miễn thuế trên máy bay của NASCO trong thời hạn 6 tháng.

Cục Hải quan Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xác nhận hàng tồn tại cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế trên máy bay của NASCO theo quy định và báo cáo cụ thể trước ngày 8/9/2017.

Cục Hải quan Hà Nội cũng cho biết, trường hợp NASCO tái xuất hàng tồn đọng tại cửa hàng miễn thuế, khó chưa hàng miễn thuế để bán trên máy bay, thủ tục hải quan thực hiện theo quy định của Chính phủ và ngành hải quan.

Trước đó, NASCO đã kinh doanh hàng miễn thuế trên máy bay kể từ 1/1/2016, các mặt hàng này được kiểm soát khá chặt bằng các thông tin có tính kết nối cao với các đơn vị chuyên môn của hải quan.

Hàng miễn thuế được bán trên máy bay là hàng thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồng hồ, các sản phẩm dành cho du lịch đến sản phẩm rượu... đều có mã số, được miễn thuế và kiểm soát nghiêm ngặt.

D.T

Nguồn Tổng cục Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới