Hủy
Kinh Doanh

FMC khắc phục hết lỗ và bắt đầu có lãi kể từ tháng 11

Thứ Hai | 03/12/2012 09:30

Tháng 11, FMC đạt doanh thu 7 triệu USD, công ty đã khắc phục xong khoản lỗ từ đầu năm và bắt đầu có lãi.
 

Tháng 11, Công ty cổ phần thực phẩm Sao Ta ( FMC) đã chế biến được 557 tấn tôm thành phẩm, doanh số tiêu thụ đạt 7 triệu USD; doanh thu tiêu thụ lũy kế 11 tháng đạt 64,6 triệu USD.

Đến tháng 11, công ty đã khắc phục xong khoản lỗ từ đầu năm (FMC vẫn lỗ lũy kế 13 tỷ đồng) và bắt đầu có lãi.

Do khó khăn tôm nguyên liệu, tháng cuối năm và quý I/2013, FMC sẽ tập trung sử dụng hàng tồn kho tái chế xuất khẩu, do vậy, hàng tồn kho cuối năm nay giảm thấp, khoảng 1/2 so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, dư nợ tín dụng cuối năm sẽ giảm theo do giảm vay để mua tôm nguyên liệu.

Công ty đang sang nhượng thêm một diện tích nuôi 70 ha, ngoài 100 ha đã có. Nếu không có gì thay đổi, tới đầu năm 2013, FMC sẽ thả nuôi trên diện tích 170 ha và hiện đang trong giai đoạn đào ao, cải taọ ao. Năm 2013, nếu thời tiết thuận lợi, FMC sẽ chủ động được một phần nguyên liệu sạch cho mình, tăng thêm sức thuyết phục người tiêu thụ và tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu của mình.

Gần đây, cổ đông FMC đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ thêm 5 triệu cổ phiếu; số tiền thu về dự kiến là 130 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động cho công ty.

Nguồn Khampha/FMC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới