Hủy
Kinh Doanh

GEM cam kết đầu tư 400 tỷ đồng vào Đức Long Gia Lai

Thứ Sáu | 14/11/2014 09:23

Theo thông tin từ buổi ký kết, GEM và DLG thống nhất giao dịch 2 triệu cổ phiếu DLG vào ngày 14/11/2014.
 

Theo công bố từ Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai DLG, trong ngày 12-13/11/2014, DLG và quỹ Global Emerging Markets (GEM) đã có buổi gặp mặt tại Hội sở chính của GEM tại New York.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của ông Chris Brown, Thành viên Hội đồng sáng lập và Giám đốc điều hành quỹ GEM và ông Franco Scalamandre, Tổng Giám đốc quỹ GEM tại Hội sở chính của GEM tại New York.

Ngoài ra, trong 2 ngày nói trên, lễ ký ghi nhớ hợp tác toàn diện và chiến lược trên các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và cơ sở hạ tầng giữa DLG và GEM đã diễn ra tại New York.

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Chris Brown, ông Franco Scalamandre, ông Bùi Pháp - Chủ tịch Đức Long Gia Lai, ông Martin Doan - đại diện của quỹ GEM trong lần ký kết giữa quỹ này với Hoàng Anh Gia Lai HAG gần đây, ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch đơn vị tư vấn Bamboo Capital.

Đức Long Gia Lai cho biết đã hoàn thành các thủ tục pháp lý để GEM giải ngân đầu tư vào DLG theo cam kết đầu tư đã ký với giá trị gần 400 tỷ của GEM vào DLG (nắm giữ tỷ lệ sở hữu gần 20% DLG).

Hai bên thống nhất giao dịch 2 triệu cổ phần DLG sẽ được thực hiện vào ngày 14/11/2014. Đức Long Gia Lai còn cam kết sẽ hỗ trợ GEM hoàn tất khoản đầu tư còn lại trong vòng tối đa 6 tháng tới.

GEM cũng cam kết sẽ là nhà đầu tư chiến lược của DLG với việc nắm giữ tối thiểu 20% DLG trong thời gian 2 năm, và nắm giữ tối thiểu 10% DLG trong thời gian 3 năm.

Ngoài ra, theo cam kết, GEM sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho DLG trong việc huy động thêm nguồn vốn giá rẻ tại thị trường Mỹ thông qua chương trình phát hành ADR (American Depositary Receipt) trong năm 2015.

Hơn nữa, trước quý II/2015, GEM sẽ tiếp tục thực hiện thêm một số khoản đầu tư mang tính chiến lược vào DLG thông qua các đợt phát hành riêng lẻ. Qua đó, GEM sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu DLG lên trên 40% vào năm 2015.

Theo thông tin từ Đức Long Gia Lai, Chủ tịch của GEM dự kiến sang thăm Đức Long Gia Lai và một số doanh nghiệp tại Việt Nam vào đầu tháng 12/2014.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới