Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng lên cao nhất 6 tuần

Thứ Ba | 23/07/2013 07:29

Giá đồng tăng nhờ kỳ vọng giữ vững kích thích kinh tế thời gian tới.
 

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 9 tăng 1,4% chốt phiên tại 3,185 USD/pound. Trong phiên, giá có lúc chạm 3,215 USD/pound, cao nhất kể từ 18/6.

Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn LME cũng tăng 1,6% lên 7,029 USD/tấn tương đương 3,19 USD/pound.

Giá đồng tăng sau khi thủ tướng Shinzo Abe Nhật Bản chiến thắng trong bầu cử cuối tuần trước, tăng kỳ vọng tiếp tục cải cách kinh tế, nới lỏng tiền tệ nước này. Bộ trưởng các nước G20 sau 2 ngày họp tại Matxcơva đã thảo luận củng cố sự phục hồi kinh tế toàn cầu với các cam kết tránh biến động thị trường thế giới trong khi Trung Quốc thả nổi lãi suất cho vay.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại Vision Financial Markets tại Chicago trả lời phỏng vấn cho biết: "Nới lỏng tiền tề sẽ phải tiếp tục tại Nhật Bản và G20 vẫn tin tưởng các ngân hàng trung ương nên hướng tới điều chỉnh hài hòa nền kinh tế. Trọng tâm quan tâm tại các thị trường giao dịch hiện nay là chính sách tiền tệ và những chính sách này đang hỗ trợ thị trường kim loại."

Doanh số bán nhà cũ của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 6. Thông tin này có thể củng cố giá đồng bằng cách giảm mối lo ngại Fed sớm thu hẹp quy mô mua trái phiếu hàng tháng.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới