Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng trên sàn London rơi khỏi mức cao nhất 1 tuần

Thứ Hai | 16/07/2012 14:05

Tuy nhiên, kỳ vọng vào kích thích kinh tế mới của Trung Quốc, nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới đã kiềm chế lại phần nào mức giảm giá.
 

Sức mua đồng giảm sút làm giá kim loại đỏ trên sàn London giảm phiên đầu tuần sau khi lên mức cao nhất 1 tuần phiên trước đó.

Đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,2% so với cuối tuần trước xuống còn 7.685 USD/tấn. Phiên cuối tuần trước, giá hợp đồng này tăng 1,9% lên cao nhất 1 tuần, giao dịch ở 7.730 USD/tấn.

Mức giảm phiên hôm nay 16/7 phần nào được hạn chế bởi phát biểu của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo hôm qua rằng chính phủ nước này sẽ đưa ra thêm các biện pháp để kích thích tăng trưởng kinh tế sau khi số liệu GDP quý II xuống thấp nhất 3 năm. Bất kỳ động thái nào từ Bắc Kinh nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng đều có thể làm tăng nhu cầu về các kim loại cơ bản, đặc biệt là đồng.

Hợp đồng đồng giao tháng 10 trên sàn Thượng Hải tăng 0,7% lên 56.130 nhân dân tệ/tấn (tương đương 8.800 USD/tấn).

Các nhà đầu tư tại Thượng Hải cho biết, sức mua đồng giảm sút so với tuần trước một phần cũng bởi các nhà đầu tư đang bị cuốn vào các hợp đồng giao dịch nông sản sôi động, đặc biệt là đậu tương. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang chờ thời điểm thích hợp để bơm tiền vào các thị trường kim loại cơ bản khi khả năng đưa thêm kích thích kinh tế của Trung Quốc là rất lớn.

Giá các kim loại cơ bản được dự đoán sẽ quay đầu phục hồi ngay khi Trung Quốc đưa ra kích thích mới. Tuy nhiên, theo một nhà phân tích, giá đồng trên sàn Thượng Hải có thể chỉ dao động trong khoảng từ 54.380- 56.940 nhân dân tệ/tấn.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới