Hủy
Kinh Doanh

Giá sữa giảm mạnh nhất gần 3 năm sau sự cố sữa nhiễm khuẩn của hãng Fonterra

Thứ Năm | 08/08/2013 07:58

Giá sữa thế giới giảm mạnh do lo ngại nhu cầu giảm sau sự cố sữa nhiễm khuẩn tại hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới Fonterra.
 

Phiên giao dịch hôm qua, giá sữa giao tháng 9 trên sàn giao dịch Chicago đã giảm 3,8% xuống còn 17,69 USD/100 lb, giảm mạnh nhất kể từ 5/11/2010.

Việc giá sữa giảm mạnh bắt nguồn từ khi Fonterra thông báo ngày 3/8 cho biết đã phát hiện một thành phần trong sữa bị nhiễm khuẩn gây ngộ độc cho trẻ em, thậm chí có thể gây ra bệnh bại liệt hoặc nghiêm trọng hơn. Kết quả này theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.

Ngay sau đó, nhiều nước đã tiến hành thu hồi sản phẩm sữa của hãng này bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Sri Lanka, Thái Lan và New Zealand.

Các chuyên gia nhận định vụ bê bối sữa này thực sự tác động mạnh đến thị trường sữa, ngăn chặn đà tăng trở lại của giá sữa. Người tiêu dùng đang mất niềm tin do sự cố này lại diễn ra ở một hãng sữa lớn, có chất lượng như Fonterra. Fonterra là hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới, chiếm 1/3 giao dịch sữa thế giới.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới