Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng dự báo vẫn tăng trong tuần tới

Chủ Nhật | 31/08/2014 09:22

Theo Khảo sát giá vàng hàng tuần Kitco, giá vàng tuần tới được dự báo tăng với nhóm cho rằng giá tăng nhỉnh hơn đôi chút số với 2 nhóm còn lại.
 

Trong số 37 người tham gia, có 22 người trả lời, trong đó 9 người dự đoán giá tăng, 6 người cho rằng giá giảm và 7 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Gafin

Tuần từ 18-22/8, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 25-29/8 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ 6 (22/8), giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 8 USD cho cả tuần.

Những người cho rằng giá tăng trong tuần tới tin rằng bất ổn địa chính trị vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ đẩy giá vàng đi lên.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management cho biết, với việc căng thẳng leo thang ở Ukraine và khả năng Mỹ tiến hành không kích ISIL (Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant) ở Syria, người ta sẽ tăng cường mua vàng. Việc này diễn ra sau một thời gian khi căng thẳng địa chính trị dường như lắng dịu, do vậy, dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục hồi phục từ đợt bán tháo đầu tháng 8.

Tuy nhiên, những người dự báo giá giảm lại cho biết, tác động địa chính trị đối với vàng chỉ mang tính ngắn hạn và nhiều yếu tố khác cuối cùng có thể gây áp lực lên giá vàng. Richard Baker, biên tập viên Báo cáo Eureka Miner Report, cho biết, giá vàng không thể thoát khỏi tình trạng sụt giá trên thị trường hàng hóa.

Richard Baker cho biết thêm, căng thẳng địa chính trị hiện nay không thể giúp giá vàng lên cao hơn trong một thị trường giá hàng hóa đang giảm. Khi so sánh với giá dầu, giá đồng và giá bạc, giá vàng hiện đang ở 1.215 USD/ounce và mức chênh lệch là 70 USD/ounce. Khi mức chênh lệch này giảm, giá vàng sẽ tiến dần đến giá trị hàng hóa trong phạm vi 1.100-1.210 USD/ounce vào cuối năm nay.

Nhiều nhà quan sát thị trường cho biết, giá vàng sẽ tiếp tục giữ ở phạm vi hiện nay.

Frank Lesh, nhà nhà phân tích cao cấp thị trường kỳ hạn ở FuturePath Trading cho biết, vàng vẫn sẽ nằm trong phạm vi hiện tại khi các điều kiện kinh tế diễn biến tích cực, mối nguy tăng lãi suất và đồng USD mạnh lên đang kiềm chế giá vàng tăng. Mối nguy địa chính trị và nhu cầu “an toàn” theo đó đang hỗ trợ thị trường. Khối lượng mua đang giảm khi nhà đầu cơ đã ít nhiều bớt hứng thú với thị trường này. Tình hình này có thể thay đổi nhanh chóng, nhưng cho đến khi đó, vẫn có thể hoạt động buôn bán để kiếm lợi nhuận và chờ xem thị trường diễn biến ra sao và nắm lấy xu hướng đó. Cá nhân ông Frank Lesh vẫn giữ quan điểm trung lập.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới