Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm mạnh khi lo ngại về Triều Tiên và cơn bão Irma lắng xuống

Thứ Ba | 12/09/2017 07:42

Market Watch

Theo FactSet, giá vàng giao tháng 12 giảm 15,50 USD, tương đương 1,2%, xuống còn 1.335,70 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 9.
 

Giá vàng tương lai đã giảm vào ngày thứ 2, khi nhà đầu tư chuyển hướng sang tài sản có tính rủi ro cao hơn như cổ phiếu khi những lo ngại liên quan đến vấn đề Triều Tiên và cơ bão Irma lắng xuống.

Theo FactSet, giá vàng giao tháng 12 giảm 15,50 USD, tương đương 1,2%, xuống còn 1.335,70 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 9.

Giá vàng đã giao dịch quanh mức 1.351,20/ ounce vào hôm  thứ 6, cao nhất kể từ ngày 6 tháng 9 năm 2016, theo FactSet. Kim loại quý này đã tăng 1,6% vào tuần trước, chủ yếu do những lo ngại rằng Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một cuộc thử tên lửa vào cuối tuần để đánh dấu ngày tổ chức Ngày thành lập Quốc gia. Cuối tuần trước, nước này đã không tiến hành một động thái như vậy.

Cùng lúc, các nhà đầu tư cũng lo ngại về những rủi ro về kinh tế và sự an toàn khi cơn bão Irma xảy đến. Cơn bão đã hạ xuống thành cơn bão nhiệt đới.

Chính 2 điều kiện trên đã góp phần thúc đẩy đà tăng thị trường chứng khoán toàn cầu. Chỉ số USD ICE tăng 0,6%.

Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích của FXTM cho biết: "Các nhà đầu tư đã nghĩ đến việc Triều Tiên tiến hành một cuộc phóng tên lửa vào cuối tuần để đánh dấu ngày thành lập quốc gia của họ, và sự lo ngại của họ đã được giải tỏa khi Bình Nhưỡng quyết định chỉ tổ chức một lễ kỷ niệm.”

Tuy nhiên, cuộc khẩu chiến xuất phát từ phía Triều Tiên vẫn tiếp diễn.  Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu về một nghi quyết của Mỹ đưa ra các biện pháp chế tài cứng rắn hơn đối với Triều Tiên.

“Triều Tiên sẽ buộc Mỹ phải trả giá đắt về hành động này ", Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố thông qua hãng thông tấn chính thức KCNA hôm thứ hai, theo AFP.

Otunuga nói rằng mặc dù vàng có thể tiếp tục hạ thấp hơn trong những quan ngại của nhà đầu tư đã giảm đi, nhưng sự thận trọng sẽ khiến đà giảm của vàng là không lớn.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới