Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng sẽ lại tăng mạnh vào tháng 9?

Thứ Tư | 27/08/2014 11:04

Theo mùa, suốt 20 năm qua, giá vàng thường tăng mạnh nhất vào tháng 9 hàng năm.
 

Nhà đầu tư vàng đang hứng chịu thua lỗ do giá vàng xuống thấp nhất 2 tháng qua có thể tìm thấy chút an ủi từ biểu đồ lịch sử cho thấy giá kim loại quý này thường tăng mạnh nhất trong tháng 9 hàng năm.

Cứ tháng 9 hàng năm giá vàng lại tăng mạnh
Cứ tháng 9 hàng năm giá vàng lại tăng mạnh.

Biểu đồ trên cho thấy giá vàng trung bình tăng 3% trong tháng 9 hàng năm suốt 20 năm qua, tiếp đến là tháng 11 với mức tăng trung bình 1,8%. Hôm 21/8 vừa qua, giá vàng chạm 1.273,14 USD/ounce, thấp nhất kể từ 18/6.

Sức mua vàng thường tăng cùng với mùa lễ hội ở Ấn Độ, kéo dài từ cuối tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, tiếp đến là mùa cưới, thời điểm khi vàng được mua làm của hồi môn hoặc quà tặng dạng trang sức cho cô dâu. Người Trung Quốc cũng tăng mua vàng cho thời gian cuối năm trước Tết nguyên đán vào tháng 2. Trung Quốc, năm 2013, đã vượt Ấn Độ, trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Mark O’Byrne, giám đốc GoldCore Ltd ở Dublin, cho biết, nhà chế tác vàng trang sức và giới buôn vàng ở Ấn Độ sẽ tích vàng trong những tuần tới, và việc này sẽ tác động đến giá vàng. Nhiều thương nhân biết rõ xu hướng này, do vậy, giá vàng có thể tăng.

Đến nay, giá vàng đã tăng 6,8%, sau khi giảm 28% trong năm 2013, mức giảm lớn nhất trong 3 thập kỷ qua, thúc đẩy sức mua vàng miếng, vàng xu và trang sức tại châu Á, kể cả khi chính phủ tiến hành nhiều biện pháp kiềm chế nhập khẩu.

Tuy nhiên, trong báo cáo ra ngày 20/8, UBS AG dự đoán, giá vàng trong tháng 9 năm nay có thể sẽ tăng thấp hơn mức trung bình hàng năm do nhu cầu của Trung Quốc giảm cho đến khi giá vàng giảm xuống ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới