Hủy
Kinh Doanh

Giới đầu tư tháo chạy khỏi vàng, rút hơn 1 tỷ USD khỏi quỹ ETF

Thứ Hai | 16/11/2015 09:51

Giới đầu tư đang tháo chạy khỏi vàng khi hoạt động giao dịch xuống thấp nhất 5 năm và các ngân hàng hạ dự báo giá kim loại quý này.
 

Dòng vốn tháo chạy khỏi các quỹ ETF vàng từ đầu tháng 11 đến nay đã lên đến 1,12 tỷ USD, hướng đến tháng thua lỗ đầu tiên kể từ tháng 7, theo số liệu của Bloomberg.

Giá vàng tuần qua ghi nhận tuần thứ 4 giảm liên tiếp khi Chủ tịch Fed Janet Yellen phát tín hiệu các quan chức Ngân hàng trung ương Mỹ đang tiến gần hơn đến việc nâng lãi suất, làm giảm sức hấp dẫn của vàng như tài sản trú ẩn an toàn.

Gioi dau tu thao chay khoi vang, rut hon 1 ty USD khoi quy ETF
Dòng vốn rút khỏi quỹ ETF vàng đã lên đến 1,12 tỷ USD trong tháng 11.

Cho đến vài tuần trước, giới đầu tư vẫn rót tiền vào các quỹ ETF vàng trong 3 tháng liên tục, dài nhất kể từ năm 2012. Giới đầu cơ giá vàng lên dự đoán kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại, nhất là kinh tế Trung Quốc, sẽ khiến Fed phải trì hoãn việc nâng lãi suất.

Tuy nhiên, những dấu hiệu cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn tiếp tục được cải thiện đồng nghĩa rằng đồn đoán việc Fed hoãn nâng lãi suất ngày một giảm với tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 tăng lên 66%, theo số liệu của CME FedWatch, từ 35% một tháng trước.

Gioi dau tu thao chay khoi vang, rut hon 1 ty USD khoi quy ETF
Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF xuống thấp nhất 5 tuần.

Giá vàng kỳ hạn trên sàn New York đã giảm 8,6% kể từ khi bắt đầu lao dốc từ giữa tháng 10, chạm 1.073 USD/ounce hôm 12/11, thấp nhất kể từ tháng 2/2010. Lãi suất cao, lạm phát thấp và việc các quỹ ETP vàng liên tục bán tháo sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá vàng, các nhà phân tích tại Barclays cho biết hôm thứ Năm 12/11, đồng thời dự báo giá kim loại quý này bình quân đạt 1.030 USD/ounce trong quý IV/2016.

Ngoài ra, Goldman Sachs cũng tỏ ra bi quan về giá vàng.

Giá vàng đang hướng đến năm thứ 3 giảm liên tiếp, đợt giảm dài nhất kể từ 1998.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới