Hủy
Kinh Doanh

Hạ viện Mỹ muốn giữ chương trình thanh tra cá da trơn

Thứ Ba | 31/07/2012 20:44

Ủy ban Nông nghiệp Hạ viện Mỹ không tán thành đề xuất của nghị sĩ Đảng Cộng hòa Vicki Hartzler về bãi bỏ chương trình thanh tra của Bộ Nông nghiệp Mỹ.
 

Ủy ban Nông nghiệp Hạ viện Mỹ đã thông qua Đạo luật Quản lý mối nguy và Cải cách nông nghiệp Liên bang 2012 với 35 phiếu thuận và 11 phiếu chống. Đây được coi là bước tiến quan trọng trong phát triển Luật Nông nghiệp 2012.

Tuy nhiên, Ủy ban không tán thành đề xuất của nghị sĩ Đảng Cộng hòa Vicki Hartzler (bang Missouri) về bãi bỏ chương trình thanh tra của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) với 20 phiếu thuận và 25 phiếu chống.

Theo hạ nghị sĩ Rick Crawford (bang Arizona) và Colin Peterson (bang Minnesota), chương trình này là cần thiết và không chồng chéo bởi trách nhiệm thanh tra cá da trơn chỉ đơn thuần được chuyển từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sang USDA.

Trước đó, đề xuất tương tự đã được Thượng viện Mỹ thông qua sau khi nghe nghị sĩ John McCain (bang Arizona) và John Kerry (bang Massachusetts) trình bày. Chương trình này cũng bị Cơ quan Giải trình Chính phủ (GAO) chỉ trích là chồng chéo và chưa chắc mang lại hiệu quả về an toàn thực phẩm.

Theo những người ủng hộ đề xuất bãi bỏ, chương trình thanh tra cá da trơn của USDA chỉ nhằm mục đích ngăn chặn cá tra nhập khẩu từ Việt Nam để bảo vệ các nhà sản xuất nội địa và có khả năng gây mâu thuẫn về thương mại.

Nguồn Vasep/Seafood


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới