Hủy
Kinh Doanh

Hết quý II vẫn chưa có kết quả thanh tra ACB

Thứ Ba | 27/08/2013 14:13

Theo KPMG, NHNN đang tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động tại ACB nhưng đến 30/6, ACB chưa được thông báo về kết quả của cuộc thanh tra.
 

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB công bố báo cáo tài chính riêng giữa niên độ cho giai đoạn 6 tháng kết thúc ngày 30/6/2013. Trong báo cáo, Công ty kiểm toán KPMG sau khi thực hiện công tác soát xét, không đưa ra kết luận ngoại trừ nhưng lưu ý đến 3 vấn đề.

Thứ nhất, ACB có 719 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn, mà ngân hàng đã ủy thác cho nhân viên gửi tại một ngân hàng thương mại cổ phần và 36,5 tỷ đồng các khoản lãi phải thu liên quan đã bị quá hạn.

ACB cho biết, tại ngày 30/6, ngân hàng chưa được thông báo về kết quả điều tra cũng như chưa có phán quyét của tòa án. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo tin tưởng ngân hàng sẽ thu hồi được các khoản này nên không trích lập dự phòng cho các khoản tiền gửi này.

Thứ hai, ACB có 465 tỷ đồng cho vay một tổng công ty nhà nước cùng với 500 tỷ đồng trái phiếu phát hành bởi tổng công ty này và 136 tỷ đồng lãi trái phiếu phải thu được phân loại là Nhóm 2 - Nợ cần chú ý, mà không chuyển sang nhóm nợ có chất lượng thấp hơn, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ ba, Ngân hàng Nhà nước đang tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động của ACB. Đến ngày phê duyệt phát hành các báo cáo tài chính riêng giữa niên độ này, ACB chưa được thông báo về kết quả của cuộc thanh tra. Do vậy, kết luận của cuộc thanh tra và ảnh hưởng của kết luận này (nếu có) đã không được phản ánh trong các báo cáo tài chính riêng giữa niên độ này.

KPMG cho biết, công tác soát xét bao gồm chủ yếu là trao đổi với nhân sự của ngân hàng và áp dụng các thủ tục phân tích trên những thông tin tài chính, và do đó công tác này cung cấp một mức đảm bảo thấp hơn công việc kiểm toán. KMPG không thực hiện công việc kiểm toán nên không đưa ra ý kiến kiểm toán.

Theo kết quả điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra- Bộ công an, ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên phó Chủ tịch ACB, đã chỉ đạo ủy thác cho 19 nhân viên ngân hàng ACB gửi tiền vào ngân hàng Vietinbank đã bị Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên Phó Phòng quản lý rủi ro ngân hàng Vietinbank Chi nhánh TPHCM chiếm đoạt, gây thiệt hại cho Ngân hàng ACB gần 719 tỷ đồng.


Nguồn Dân Việt/ACB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới