Hủy
Kinh Doanh

Kênh truyền thông mới hiệu quả trong ngành bất động sản tại Việt Nam

Thứ Ba | 21/06/2016 08:55

Các chuyên gia đã phân tích tác động từ thực tế thị trường để đưa ra những chiến lược cụ thể và khách quan về kế hoạch truyền thông và marketing BĐS.
 

Sáng ngày 18/06/2016, tại khách sạn Lotte Legend thuộc trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Hội thảo toàn quốc lần thứ nhất với chủ đề “CHIẾN LỰỢC TRUYỀN THÔNG MỚI TRONG NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN TẠI VIỆT NAM” do công ty Cổ phần Quảng cáo – Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) tổ chức với sự tham gia của hơn 150 đại diện là những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, giám đốc Marketing – Giám đốc dự án đến từ những tập đoàn, doanh nghiệp Bất động sản uy tín bậc nhất trên thị trường và các thành viên trong Hiệp Hội BĐS thành phố…

Trong buổi hội thảo, các diễn giả đã đưa ra những nhận định về tình hình BĐS hiện nay trên nhiều khía cạnh khác nhau nhằm làm rõ và phân tích những mấu chốt quan trọng của ngành, đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông mới cho các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của ngành BĐS tại Việt Nam trong những năm sắp tới thông qua 2 chuyên đề : “SỰ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG BĐS VIỆT NAM TRONG TƯƠNG LAI” “CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG - MARKETING CHO NGÀNH BĐS”. Chương trình có sự tham gia của ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà – Cục trưởng cục quản lý nhà và thị trường BĐS và các diễn giả đến từ công ty Savista, CBRE và Real Estate Education. Ông Guo Zhi Feng – TGĐ kiêm CT HĐQT công ty Chicilon Media – một trong những diễn giả buổi hội thảo chia sẽ “Tôi nhận thấy thị trường BĐS tại Việt Nam đang có dấu hiệu ấm dần theo từng phân khúc. Với cơ hội đó, việc đẩy mạnh truyền thông, lập chiến lược marketing hiệu quả là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp BĐS.  Hội thảo chuyên đề này sẽ mang đến cho khách mời không chỉ cái nhìn toàn cảnh về thị trường bất động sản trong năm 2016 mà sâu hơn thế, các chuyên gia sẽ phân tích yếu tố tác động từ thực tế thị trường để đưa ra những chiến lược cụ thể và khách quan về kế hoạch truyền thông và marketing BĐS. Các chuyên gia sẽ đưa ra sự kết hợp giữa marketing truyền thống và Digital như thế nào là tốt nhất cho một chiến lược bất động sản, đặc biệt là kênh truyền thông mới như LCD và Digital Frame trong Building sẽ mang lại những hiệu quả tích cực ra sao cho kế hoạch Marketing Bất Động Sản”

Với sự nhìn nhận thị trường BĐS một cách tổng quát và chi tiết, các diễn giả đã giải quyết những vấn đề khó khăn cho việc lên chiến lược truyền thông trong ngành BĐS. Đó chính là sự kết hợp giữa các kênh truyền thông truyền thống và kênh truyền thông Digital, điển hình là kênh LCD và Digital Frame trong các tòa nhà văn phòng và sân bay. Theo thống kê của Savills Việt Nam, các doanh nghiệp thuê văn phòng trong tòa nhà để làm việc chiếm hơn 90% thị trường hoạt động (trong đó chủ yếu là tòa nhà loại A, B). Sự tiếp cận quảng cáo qua kênh Digital Frame trong thang máy được phổ biến rộng rãi và ưa chuộng. Theo điều tra của AC Neilsen với hơn 1000 khách hàng tiềm năng của hơn 100 tòa nhà văn phòng: có 607 người thấy quảng cáo các sản phẩm, thương hiệu thông qua Digital Frame - Building (chiếm 59%), trong số đó có đến 550 người nhớ chính xác tên sản phẩm, thương hiệu trên quảng cáo đó (chiếm 91%). Đối tượng khách hàng tiếp cận thông qua quảng cáo Digital Frame chủ yếu tập trung vào lực lượng cốt lõi của xã hội, có độ tuổi từ 18 đến 47 và chiếm đến 96% dân số. Đối tượng này hầu hết là những người có học vấn cao (86%  đại học cao đẳng và trên đại học), thu nhập nằm trong tầng lớp A,B (từ 4,5 đến 75 triệu/tháng) và khả năng tiêu dùng cao. Đây cũng chính là những đối tượng khách hàng mục tiên chủ chốt và quan trong mà các doanh nghiệp Bất Động Sản nhắm đến. Có thể nói, kênh Digital Frame sẽ là một kênh truyền thông mới mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp BĐS trong thời đại công nghệ cạnh tranh khốc liệt.

Cũng trong chương trình, khách mời đã có những trao đổi, đặt câu hỏi trực tiếp tới các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông bất động sản, được giải đáp những thắc mắc liên quan tới định hướng đầu tư, chiến lược marketing, cơ hội và thách thức cho ngành BĐS trong 2016 và những năm tiếp theo.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới