Khách quốc tế đến Việt Nam bằng tàu biển đạt 64 nghìn lượt người trong 9 tháng
Nhận thấy thị trường du lịch biển sẽ phục hồi nhanh sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh khai thác các chuyến tàu biển quốc tế. Ảnh: Lữ hành Saigontourist.
Từ ngày 10 đến 26/11, Công ty Lữ hành Saigontourist liên tục đón tiếp và phục vụ 3 chuyến tàu biển quốc tế thuộc Hãng Celebrity Cruises, đưa 7.500 khách tham quan Việt Nam. Cụ thể, tàu biển Celebrity Solstice đưa 2.700 hành khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh… đến Việt Nam theo hành trình “xuyên Việt” Bà Rịa - Vũng Tàu - Nha Trang - Huế - Hạ Long (từ ngày 10 đến 14/11) và tiếp tục đón 1 đoàn khác quay trở lại theo hải trình trên từ ngày 18 đến 22/11.
Vào ngày 26/11, tàu biển Celebrity Millennium sẽ đến Huế, đưa 2.100 khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Australia… tham quan, trải nghiệm du lịch khu vực miền Trung.
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng tàu biển đạt 64 nghìn lượt người trong 9 tháng đầu năm. Ảnh: T.L. |
Không chỉ cung cấp dịch vụ lữ hành cho các hãng tàu biển hàng đầu thế giới, Lữ hành Saigontourist liên tục cung cấp dịch vụ đại lý hàng hải cho các tàu biển thuộc Hãng Silversea Cruises và Crystal Cruises đến Việt Nam, như: Silver Muse (27/10 đến 2/11), Silver Whisper (13/11 đến 21/11) và Crystal Symphony (26 đến 27/11).
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, vận chuyển hành khách bằng đường biển đạt 9,2 triệu lượt vận chuyển, tăng 42,8% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong tổng số 8,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm 2023 thì số lượt khách quốc tế đến bằng phương tiện đường biển đạt 64 nghìn lượt người, gấp 129,6 lần so vời cùng kỳ năm trước.
Bà Jessica RedFord, Giám đốc Đối ngoại của hãng tàu Royal Caribbean cũng cho hay: Trong năm tới, số lượng cảng biển Việt Nam mà tàu cập bến sẽ được nâng thành 3, thay vì 2 như năm nay.
Nhận thấy thị trường du lịch biển sẽ phục hồi nhanh sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh khai thác các chuyến tàu biển quốc tế. Chẳng hạn Công ty TSTtourist đang đẩy mạnh sản phẩm cao cấp là tour du thuyền 5 sao (Spectrum of the Seas) Singapore - Malaysia, khởi hành vào ngày 16/10 và 13/11.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TSTtourist cho biết, trong năm 2023, rất nhiều địa phương có thể tạo sản phẩm du lịch biển có sức cạnh tranh như: Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang)…
Theo người trong ngành, hoạt động du lịch biển đảo đang chiếm khoảng 70% hoạt động của ngành du lịch Việt Nam. Trong thời gian 3 tháng còn lại của năm 2023, ngành du lịch sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, cũng như để tiếp tục phát triển du lịch tàu biển nếu khắc phục được những khó khăn, hạn chế và gỡ được những rào cản cho lĩnh vực này phát triển.
Có thể bạn quan tâm:
10 tháng năm 2023: Xuất khẩu hồ tiêu đạt 750,8 triệu USD
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới
-
Thái Huệ