Hủy
Kinh Doanh

Kiện toàn lại Ban Chỉ đạo về nhập khẩu than

Thứ Ba | 26/08/2014 07:24

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về tình hình thực hiện nhập khẩu than.
 

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương kiện toàn lại Ban Chỉ đạo về nhập khẩu than, hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chỉ đạo các Tập đoàn EVN (Điện lực Việt Nam), PVN (Dầu khí Việt Nam) và các doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu than sớm ký hợp đồng nguyên tắc với Tập đoàn TKV (Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam), Tổng công ty Đông Bắc (các doanh nghiệp được giao làm đầu mối nhập khẩu than cho đất nước) về cung cấp than theo đúng quy định, phù hợp với thông lệ quốc tế, trong đó có nội dung về bảo đảm thực hiện hợp đồng, nhằm tạo điều kiện cho Tập đoàn TKV tìm nguồn cung cấp ổn định với chất lượng phù hợp cho các hộ tiêu thụ than trong nước.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các Tập đoàn TKV, EVN, PVN khẩn trương ký hợp đồng nguyên tắc về cung cấp than với các đối tác nước ngoài để đảm bảo có nguồn than ổn định, lâu dài, chất lượng phù hợp. Các tập đoàn này khẩn trương đàm phán với các đối tác để chuyển các hợp đồng khung, thỏa thuận hợp đồng nguyên tắc hoặc bản ghi nhớ thành các Hợp đồng mua bán than chính thức.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới