Hủy
Kinh Doanh

Lượng xe xuất khẩu của Mỹ năm 2013 đạt mức kỷ lục

Thứ Tư | 01/01/2014 10:43

Lượng xe con, xe tải sản xuất ở Mỹ được xuất khẩu trong năm nay đạt kỷ lục trong bối cảnh các thị trường toàn cầu dần phục hồi sau suy thoái.
 

Theo tin từ Detroit News, lượng xe xuất khẩu của Mỹ có thể đạt mức 2 triệu chiếc trong năm nay, trong đó hơn một nửa số chúng do ba hãng xe là Ford, GM và Chrysler sản xuất. Nửa còn lại là từ các nhà máy Mỹ nhưng do các hãng xe của Nhật Bản, Hàn Quốc và Đức sở hữu.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, năm ngoái, lượng xe xuất khẩu ở nước này đạt giá trị 132,7 tỷ USD, xấp xỉ 1,8 triệu chiếc xe con và xe tải. Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu vào Mỹ vẫn cao hơn lượng xe xuất khẩu khi mà thâm hụt thương mại trong ngành ôtô nước này đạt hơn 100 tỷ USD.

Trong số này, một nửa lượng xe xuất khẩu sang Mexico hoặc Canada song tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về tốc độ xuất khẩu là sang các nước nằm ngoài Bắc Mỹ.

Trở lại năm 2004, lượng xe chuyển sang sang Mexico hay Canada chiếm 80% lượng xe xuất khẩu của Mỹ nhưng giờ đây con số này là 49% và hiện đang giảm. Lượng xe xuất khẩu sang Trung Quốc đã tăng sáu lần kể từ năm 2009 và như vậy, cứ một trong số chín chiếc xe xuất khẩu từ Mỹ là sang Trung Quốc.

Phần lớn lượng xe xuất khẩu là những mẫu xe đã bán ở Mỹ, trong đó mẫu xe thành công nhất là mẫu xe tải Ford F-150 pickup khi mẫu xe này được xuất sang 49 nước trên toàn cầu./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới