Hủy
Kinh Doanh

Ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng chậm lại trong tháng 6

Thứ Tư | 01/07/2015 12:11

Theo Nikkei, chỉ số PMI của ngành sản xuất Việt Nam đã sụt giảm từ 54,8 điểm của tháng Năm xuống còn 52,2 điểm trong tháng Sáu.
 

Theo công bố từ Nikkei, chỉ số PMI trong ngành sản xuất của Việt Nam đã giảm từ 54,8 điểm của tháng Năm xuống 52,2 điểm trong tháng Sáu. Điều này cho thấy các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam vẫn đang tiếp tục được cải thiện, mặc dù đang ở tốc độ chậm nhất trong vòng ba tháng qua.

Tuy sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng vào cuối Quý 2/2015, tốc độ tăng trong tháng Sáu đã chậm lại. Sản lượng và số lượng đơn hàng mới tăng ở mức chậm nhất kể từ tháng Ba. Số lượng đơn đặt hàng mới đã giảm lần đầu tiên trong bốn tháng, với tốc độ  sụt giảm nhanh nhất kể từ tháng 7/2013. Giá cả đầu vào trong tháng chỉ tăng nhẹ và các công ty tiếp tục hạ giá bán hàng.

Nếu so với các nước khác trong khu vực thì PMI tháng 6 của Việt Nam vẫn được xem là một điểm sáng. PMI của Indonesia, Malaysia, Nhật Bản và Đài Loan vẫn nằm ở mức dưới 50 điểm, trong khi PMI của Nhật thì giảm xuống còn 50,1 điểm.

Nhận định về dữ liệu khảo sát PMI ngành sản xuất Việt Nam, chuyên gia kinh tế Andrew Harker của Markit cho biết: “Dữ liệu PMI tháng Sáu của Việt Nam nhìn chung là tích cực, nhưng tăng trưởng rõ ràng đã chậm lại so với mức tăng mạnh của tháng 4 và tháng 5. Điểm đặc biệt lo lắng là việc sụt giảm số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới khi các công ty cho biết nhu cầu từ khách hàng nước ngoài đã yếu đi. Tuy nhiên, các công ty vẫn tiếp tục tăng số lượng nhân công và hoạt động mua hàng, cho thấy họ vẫn lạc quan về triển vọng trong tương lai gần”.

Thùy Loan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới