Hủy
Kinh Doanh

Ngày 22/6: Vàng thế giới hướng về vùng giá 1.900 USD/oune

Cẩm Tú Thứ Năm | 22/06/2023 15:08

Ở thị trường Việt Nam, giá vàng miếng không có biến động và tiếp tục giữ mức giá 67 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.L.

 
 
Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới có lúc rơi xuống vùng giá 1.920 USD/ounce. Tuy nhiên, lực mua tăng đã kéo giá kim loại quý đi lên.

Trưa ngày 22/6, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở quanh mốc 1.930 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với hôm qua. Còn giá vàng tương lai đạt 1.945 USD/ounce.

Giá vàng thế giới biến động mạnh khi Chủ tịch Fed phát biểu trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ rằng: Lãi suất không còn quan trọng, nhưng vẫn tăng tiếp với mức độ vừa phải, để kéo lạm phát giảm sâu.

Thông tin này đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ và và châu Âu lao dốc. Nhà đầu tư cổ phiếu dịch chuyển một phần vốn vào trái phiếu Mỹ, khiến dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị giảm bớt và giá vàng sáng 22/6 chịu sức ép đi xuống.

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR công bố đã bán ra 1,73 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ xuống còn 932,3 tấn. Động thái này cảnh báo có một số dấu hiệu suy yếu có thể đẩy quy mô bán tháo. Giới phân tích cũng cho biết rằng trong 2 tuần qua, dòng tiền chảy ra từ Quỹ hoán đối danh mục (ETF) là 42.000 ounce mỗi ngày. Nguyên nhân là do sự quan tâm cho các tài khoản này giảm và nhu cầu vật chất yếu từ Trung Quốc. Cụ thể, nhập khẩu vàng của Trung Quốc đã giảm 13% so với tháng trước, doanh số bán lẻ trang sức vàng/bạc đã giảm so với mức tăng trưởng 2 con số được ghi nhận từ tháng 3 đến tháng 5/2023.

Hiện tai, nhu cầu vàng của Ngân hàng Trung ương tiếp tục thống trị thị trường, với việc Ngân hàng Quốc gia Ba Lan mua vào đạt mức cao kỷ lục trong tháng 5 với 19 tấn. Trước đó, tháng 4 ngân hàng nước này đã mua vào 15 tấn. Lượng vàng dự trữ của nước này nâng lên 263 tấn.

Ở thị trường Việt Nam, giá vàng miếng không có biến động và tiếp tục giữ mức giá 67 triệu đồng/lượng. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55,45 triệu đồng/lượng mua vào, 56,4 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng/lượng so với hôm qua. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 21/6: Giá vàng tiếp tục giảm mạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới