Hủy
Công Nghệ

76% người tiêu dùng Việt Nam mua hàng dựa trên nội dung livestream

Thùy Linh Thứ Bảy | 05/10/2024 11:13

Livestream đang cách mạng hóa cách doanh nghiệp kết nối với khách hàng tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Freepik.

 
 
Không chỉ là một phương tiện giải trí, livestream đã trở thành một công cụ hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Livestream đang cách mạng hóa cách doanh nghiệp kết nối với khách hàng tại Việt Nam, với 77% người dùng xem livestream hàng tuần và 68% dành tối thiểu 30% cho mỗi video livestream. Không chỉ là một phương tiện giải trí, livestream đã trở thành một công cụ hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, với 76% người tiêu dùng Việt Nam mua hàng dựa trên nội dung livestream. Để giúp các doanh nghiệp khai thác tiềm năng này, Meta cùng các đối tác đã giới thiệu những công cụ livestream mới nhất tại sự kiện Meta Live In Action, diễn ra hôm 4/10 tại TP. HCM, thu hút hàng trăm người tham gia, bao gồm các doanh nghiệp, các nhà sáng tạo nội dung và các chuyên gia trong ngành.

Theo báo cáo “Nghiên cứu về hành vi mua sắm qua livestream của người tiêu dùng tại Việt Nam” bởi Decision Lab, xuất bản tháng 9/2024, Facebook là nền tảng livestream hàng đầu với 88% người dùng tham gia. Đặc biệt, 53% người tiêu dùng có khả năng chi tiêu nhiều hơn cho đơn hàng tiếp theo nếu được tư vấn trực tiếp tốt trong lần mua sắm trước, khiến quá trình trao đổi qua tin nhắn trong các buổi livestream trở thành phương thức tương tác ưa thích, từ đó củng cố niềm tin của người tiêu dùng với nhãn hàng.

Là một trong những người tiên phong trong việc sử dụng công cụ livestream, Hannah Nguyễn, thường được biết đến với tên gọi Hannah Olala, một nhà sáng tạo nội dung nổi bật về lĩnh vực làm đẹp và phong cách sống đã thu hút hàng triệu lượt xem từ các buổi livestream của mình, nhấn mạnh tầm quan trọng của công cụ này trong việc tăng cường tương tác với khán giả và quảng bá thương hiệu.

Hannah Nguyễn cho biết: "Livestream cho phép tôi tương tác trực tiếp và dễ dàng kết nối với người xem, đồng thời mang đến những cơ hội hợp tác với các thương hiệu một cách chân thực và hiệu quả. Các tính năng livestream của Meta giúp tôi dễ dàng truyền tải những nội dung hấp dẫn tới khán giả, đồng thời giúp các thương hiệu đạt được kết quả đáng kể".

Có thể bạn quan tâm 

Doanh thu trực tuyến của smartwatch ở Việt Nam dự kiến đạt 69,2 triệu USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới