Hủy
Kinh Doanh

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Hà Nội

Thứ Hai | 16/12/2013 13:42

Sau thành phố Hồ Chí Minh và Cà Mau, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 15/12 đã tới Hà Nội trong chuyến công du Việt Nam dự kiến kéo dài 4 ngày.
 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Hà Nội
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bắt tay Thứ trưởngngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc tại sân bay Nội Bài ngày 15/12.

Chuyến bay chở nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào chiềuqua 15/12. Đại diện chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra đón Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại sânbay.

Tại Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry dự kiến có các cuộc gặp cũng như các cuộc thảo luận cấpcao với giới lãnh đạo Việt Nam về một loạt các chủ đề, trong đó có việc thúc đẩy hợp tác thươngmại-kinh tế giữa hai nước và hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Ông Kerry được chào đón tại sân bay Nội Bài.
Ông Kerry đượcchào đón tại sân bay Nội Bài.

Trước khi tới Hà Nội, ông Kerry đã có chuyến thăm thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, ông đã tớithăm Nhà thờ Đức Bà và dạo quanh các tuyến đường ở trung tâm thành phố.

Đây lần đầu tiên ông John Kerry, cựu binh trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam, quay trở lạithành phố Hồ Chí Minh trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ.

Hôm qua, 15/12, Ngoại trưởng Mỹ cũng đã đến thăm tỉnh Cà Mau, thăm lại nơi ông từng có thời gianở khi diễn ra cuộc chiến tranh chống Mỹ tại Việt Nam.

An Bình

Nguồn Dân trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới