Hủy
Kinh Doanh

Nhà đầu tư ngừng cấp vốn cho Nhóm mua

Thứ Tư | 12/12/2012 09:49

Nhà đầu tư đã gửi thư tới nhân viên của Nhóm Mua đề cập tới việc ngưng cấp vốn cho Nhóm mua và ông Kyle Phạm thôi giữ chức CEO.
 

Sáng 11/12, gần 1.000 nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhóm Mua đã nhận được bức thư gửi từ phòng nhân sự của nhà đầu tư (bao gồm 3 quỹ là IDG Ventures Vietnam, Reabate Networks, ru-Net, đại diện là ông Vũ Thành Trung với số cổ phần là 72,73%), với nội dung phân tích những sai phạm của Tom Trần (Trần Đức Thắng), Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của Nhóm Mua.

Bức thư cũng đề cập 2 nội dung quan trọng, đó là nhà đầu tư ngưng việc cung cấp vốn cho Nhóm Mua và ông Kyle Phạm cùng nhóm cộng sự sẽ ngưng chức vụ Tổng giám đốc công ty ngay trong sáng 11/12.

Liên quan đến vụ việc này, ông Kyle Phạm xác nhận, đã làm đơn từ chức CEO vì quá mệt mỏi và nếu nhà đầu tư không cấp vốn thì không thể duy trì hoạt động kinh doanh của Nhóm Mua. Đến thời điểm này, sau hơn 1 năm hoạt động, Nhóm Mua là công ty dẫn đầu về kinh doanh trực tuyến của Việt Nam nhưng vẫn bị lỗ.

Trước tình hình này, ông Tom Trần cho biết, ông đã hoàn tất việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho đối tác nước ngoài, kể cả về thủ tục ở nước ngoài nhưng các thủ tục pháp lý tại Việt Nam (như chuyển tên người điều hành, chuyển giao con dấu và các công việc điều hành quản lý công ty) thì ông chưa tiến hành và dự kiến sẽ thực hiện các thủ tục ngay trong tuần này. Ông Tom Trần cũng rất bất ngờ trước CEO mới là ông Kyle Phạm từ chức và nhà đầu tư ngưng cấp vốn. Trong trường hợp công ty không có người điều hành thì ông sẽ tiếp tục quay về điều hành vì Nhóm Mua là do ông bỏ công nghiên cứu và sáng lập trong vòng 10 năm qua.

Về những rắc rối trước đây liên quan đến Nhóm Mua, ông Tom Trần cho rằng, đây chỉ là khúc mắc giữa nhà sáng lập và nhà đầu tư. Nhóm Mua có mặt tại Việt Nam từ tháng 10/2010 dựa trên ý tưởng quảng cáo thông qua bán hàng theo nhóm với khoảng 4 triệu lượt tuy cập mỗi ngày. Được biết, doanh thu trung bình của Nhóm Mua 44 tỷ đồng/tháng, chiếm 60% thị phần kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

Nguồn SGGP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới