Hủy
Kinh Doanh

Nhà hàng Món Huế bàn giao mặt bằng trụ sở chính, trả tiền nhỏ giọt cho nhà cung cấp

Kim Ngân Thứ Ba | 29/10/2019 15:25

Ảnh: baosuckhoecongdong.vn

Ngày 28/10, nhà cung cấp thịt bò cho chuỗi nhà hàng Món Huế cho biết, công ty đã nhận được số tiền là 50 triệu đồng từ Món Huế.
 

Cuối ngày 28/10, đại diện Công ty TNHH Hung Vuong Food, nhà cung cấp thịt bò cho chuỗi nhà hàng Món Huế cho biết, công ty đã nhận được số tiền là 50 triệu đồng từ Món Huế. Đây chỉ là một phần nhỏ trong khoản nợ gần 400 triệu đồng mà công ty Món Huế phải trả.

Công ty này cũng cho biết, việc Món Huế thanh toán 50 triệu đồng như trên là chưa đúng với cam kết. Cụ thể, theo biên bản xác nhận thanh toán công nợ thì Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế cam kết sẽ phải trả cho công ty này 100 triệu đồng/tháng từ ngày 25 - 28 hàng tháng, bắt đầu thanh toán từ tháng 10/2019.

Trong khi đó, một nhà cung cấp khác cũng cho biết, doanh nghiệp này đã nhận được 100 triệu đồng thanh toán đợt đầu tiên của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế. Tuy nhiên, số tiền thanh toán theo cam kết phải là 200 triệu đồng/đợt vì khoản nợ của Món Huế lên tới gần 3 tỉ đồng.

Cũng trong ngày 28/10, ông chủ Món Huế bàn giao mặt bằng trụ sở chính trên đường Võ Văn Kiệt. Tại trước tòa nhà văn phòng 9 tầng tại địa chỉ 302-304 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM đã dán thông báo cho biết: “Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà và bàn giao mặt bằng”.

Liên quan đến việc Nhà hàng Món Huế đóng cửa, ngày 27/10 một nhà đầu tư cá nhân đã góp vốn vào công ty Huy Việt Nam cho biết sẵn sàng bỏ tiền để mua lại thương hiệu Món Huế. Tuy vậy nhà đầu tư này cho rằng việc sang nhượng thương hiệu còn phụ thuộc vào ông Huy Nhật – người sáng lập Món Huế, cùng các nhà đầu tư khác. Trong ngày, nữ doanh nhân này cũng làm việc với 1 nhà cung cấp để nghe nguyện vọng và định hướng xử lý.

Chuỗi nhà hàng Món Huế đã bất ngờ đóng cửa hàng loạt cửa hàng vào chiều 22/10. Ảnh: kienthuc.vn
Chuỗi nhà hàng Món Huế đã bất ngờ đóng cửa hàng loạt cửa hàng vào chiều 22/10. Ảnh: kienthuc.vn

Chiều 22/10, hàng loạt cửa hàng và chi nhánh của chuỗi nhà hàng Món Huế đã đóng cửa và treo biển thông báo trả mặt bằng. Có địa điểm, Món Huế chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng dù còn 3 tháng đã trả phí, chấp nhận mất khoảng 450 triệu đồng.

Trong khi đó, hàng trăm nhà cung cấp đang cung ứng hàng cho chuỗi Món Huế tố, bị chủ doanh nghiệp hệ thống này quá hạn thanh toán tiền hàng. Đến nay, hơn 1 tuần từ ngày đột ngột đóng cửa hàng loạt nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng Món Huế tại TPHCM và Hà Nội, bị nhà cung cấp và nhân viên tố thiếu tiền hàng, tiền lương, phía công ty TNHH Nhà hàng Món Huế chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào.

Theo thống kê chưa đầy đủ, số tiền Công ty Huy Việt Nam chưa thanh toán cho các đơn vị này lên đến gần 40 tỉ đồng, bao gồm nhiều mặt hàng từ thực phẩm như thịt bò, thịt heo, giò chả, rau củ quả... cho đến các dịch vụ truyền thông và thiết bị văn phòng, nhà hàng như camera, máy in...

►Từ sự việc nhà hàng Món Huế, nhìn lại những chuỗi F&B bất ngờ đóng cửa tại Việt Nam

Nhóm nhà đầu tư ngoại khởi kiện ông Huy Nhật, nhà sáng lập chuỗi Món Huế

Món Huế mắc bẫy cơn sốt F&B

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới