Hủy
Kinh Doanh

Nuôi cá tra phải đăng ký để được cấp mã số

Thứ Năm | 07/08/2014 14:30

Các cơ sở nuôi cá tra phải đăng ký diện tích và sản lượng nuôi theo thông tư số 23 có hiệu lực từ ngày 12/9/2014.
 

Mỗi ao nuôi được cấp duy nhất một mã số nhận diện.
Mỗi ao nuôi được cấp duy nhất một mã số nhận diện.

Thông tư số 23 do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát ký ngày 29/7/2014 sẽ có hiệu lực từ ngày 12/9/2014 nhằm hướng dẫn thực hiện Nghị định số 36/2014/NĐ-CP ngày 29/4/2014 của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra.

Thông tư quy định các cơ sở nuôi nằm trong quy hoạch được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt thì được cấp mã số nhận diện.

Nếu một cơ sở có nhiều ao nuôi thì được cấp nhiều mã số nhận diện ao nuôi, mỗi ao nuôi được cấp duy nhất một mã số nhận diện. Mã số nhận diện cơ sở nuôi và ao nuôi chỉ được cấp khi đăng ký lần đầu hoặc đăng ký lại;

Việc thực hiện đăng ký mã số nhận diện lần đầu và đăng ký lại được thực hiện độc lập hoặc đồng thời với việc xác nhận đăng ký nuôi cá tra thương phẩm. Đăng ký nuôi cá Tra thương phẩm bao gồm đăng ký diện tích và sản lượng nuôi.

Như vậy, với việc ra đời của thông tư 23, việc nuôi cá tra thương phẩm không còn được tự do như trước mà phải chịu sự quản lý của nhà nước.

Về việc chế tài các ao nuôi không đăng ký theo quy định thông tư nêu rõ trường hợp phát hiện chủ cơ sở kê khai không đúng hoặc làm sai lệch thông tin về địa điểm ao nuôi, diện tích ao nuôi hoặc sử dụng mã số nhận diện ao nuôi, giấy đăng ký nuôi cá Tra thương phẩm không đúng với ao nuôi đã đăng ký, Cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản cấp tỉnh kịp thời có biện pháp để chấn chỉnh, khắc phục; báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Thuỷ sản trường hợp vượt thẩm quyền để xử lý theo quy định; đồng thời thông báo cho Hiệp hội cá Tra Việt Nam và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới