Hủy
Kinh Doanh

PVR không tính chi phí sử dụng hình ảnh của PVN do chưa có doanh thu

Thứ Ba | 11/09/2012 17:20

PVR chưa có cơ sở ghi nhận doanh thu các dự án bất động sản nên không tính chi phí sử dụng hình ảnh của PVN vào chi phí trong kỳ.
 

Công ty cổ phần Kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam (mã PVR) giải trình về ý kiến của kiểm toán trong báo cáo bán niên soát xét năm 2012.

Kiểm toán lưu ý PVR chưa ghi nhận chi phí sử dụng "thương hiệu và hình ảnh" của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vào kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ theo như tiêu thức đã phân bổ năm trước.

PVR cho biết, lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là bất động sản và dịch vụ. Hiện tại, PVR chỉ thực hiện 2 dự án : dự án dự án CT10-11 Văn Phú và dự án Khu du lịch Quốc tế cao cấp Tản viên. Vì vậy, mọi chi phí phát sinh kể cả chi phí quảng cáo, thương hiệu và hình ảnh đều phục vụ cho việc giới thiệu quảng cáo và thực hiện hai dự án trên.

Các sản phẩm của PVR chưa đủ điều kiện ghi nhận doanh thu.Theo nguyên tắc doanh thu phải phù hợp với chi phí nên PVR chưa hạch toán chi phí thương hiệu, hình ảnh và chi phí quảng cáo vào chi phí của hai dự án trên.

Kiểm toán còn lưu ý, PVR chưa lập dự phòng đối với khoản đầu tư dài hạn vào Công ty Cổ phần khách sạn Lam Kinh. PVR chưa nhận được báo cáo tài chính soát xét đã được kiểm toán của công ty này. Vì vậy, PVR không có cở sở chắc chắn để lập dự phòng cho khoản đầu tư dài hạn.

Theo báo cáo soát xét của PVR, 6 tháng công ty đạt doanh thu thuần 22,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,1 tỷ đồng. Năm 2012, PVR có kế hoạch doanh thu 400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 37,6 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới