Hủy
Kinh Doanh

SHN: Kiểm toán chưa xác nhận khả năng tiếp tục hoạt động

Thứ Hai | 07/05/2012 18:11

Lỗ lũy kế SHN do trích lập dự phòng công nợ phải thu khó đòi 73,5 tỷ đồng và dự phòng giảm giá đầu tư tài chính dài hạn 11 tỷ đồng.
 

Công ty dịch vụ Kiểm toán và Tư vấn UHY vừa gửi công văn cung cấp ý kiến về khả năng tiếp tục hoạt động của công ty cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội, mã SHN, cho Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Ngoài việc nhắc đến một số ý kiến đã nêu trong báo cáo kiểm toán ngày 10/4, đơn vị kiểm toán còn còn bổ sung thêm một số vấn đề liên quan đến khả năng hoạt động của SHN theo yêu cầu của Sở GDCK Hà Nội (HNX).

Công ty kiểm toán cho rằng, số nợ gốc và lãi liên quan đến hợp đồng vay vốn giữa SHN và công ty cổ phần BETA BQP được chuyển sang cá nhân ông Nguyễn Anh Quân - Tổng Giám đốc BETA BQP.

Theo thương thảo giữa ông Quân và SHN, CTCP BĐS Âu Lạc sẽ chuyển nhượng 90% cổ phần cho ông Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng phòng tổ chức hành chính của SHN, là người tự nguyện đứng tên bảo lãnh cho ông Nguyễn Anh Quân. Giá trị chuyển nhượng là 335 tỷ đồng và được thể hiện bằng việc sở hữu 65% vốn điều lệ công ty TNHH đầu tư xây dựng Tân Phú.

Tuy nhiên, đến thời điểm lập báo cáo, ông Tùng vẫn chưa đứng tên trong giấy đăng ký kinh doanh. Do đó, công ty kiểm toán không có đủ cơ sở để đánh giá giá trị tài sản đảm bảo cho khoản công nợ phải thu này cũng như không đánh giá được khả năng thu hồi nợ của SHN.

Cũng theo đơn vị này, lỗ luỹ kế của SHN chủ yếu xuất phát từ khoản trích lập dự phòng công nợ phải thu khó đòi với tổng số tiền luỹ kế là 73,5 tỷ đồng và dự phòng giảm giá đầu tư tài chính dài hạn với sổ tiền là 11 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong khoản công nợ phải trả ngắn hạn, số dư nợ vay liên quan đến quyền mua căn hộ tại dự án The Pride số tiền khoảng 93 tỷ đồng sẽ được bù trừ khi khách hàng chuyển sang ký hợp đồng với chủ đầu tư.

Khoản vay ngắn hạn công ty cổ phần Liên Việt Holding có tài sản đảm bảo là các căn hộ công ty có quyền mua thuốc dự án The Pride.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới