Hủy
Kinh Doanh

Số nợ thuế quá hạn tăng 939 tỷ đồng so với 2011

Thứ Tư | 25/07/2012 20:50

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, số nợ thuế chuyên thu quá hạn lũy kế đến ngày 31/5 ước khoảng 5.823 tỷ đồng.
 

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, sốnợ thuế chuyên thu quá hạn lũy kế đến ngày 31/5 ước khoảng 5.823 tỷ đồng,tăng 939 tỷ đồng so với số nợ lũy kế của cuối năm 2011.

Trong đó, nợ khó thu là2.534,2 tỷ đồng; nợ chờ xóa, xét, miễn, giảm được khoanh và gia hạn là 446,8 tỷđồng; nợ có khả năng thu là 2.842 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Tổng cục Hải quan, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nợthuế phát sinh tăng là do nền kinh tế những tháng đầu năm 2012 gặp khó khăn,nhiều doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả, thua lỗ, hoạt động cầm chừng hoặcrơi vào tình trạng phá sản.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp không nộp thuế đúng hạn hoặc tuycó khả năng thanh toán, nhưng vẫn dựa vào chính sách của nhà nước để chiếm dụngvốn, không nộp thuế đúng hạn. Một số khoản nợ thuế truy thu, ấn định khó có khảnăng thu hồi.

Tình trạng nợ thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất xuất khẩu, tạm nhập, táixuất, quá hạn diễn ra phổ biến. Vai trò quản lý, đôn đốc, theo dõi nợ thuế củacác đơn vị tuy đã được đề cao, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu quản lý nợ thuế.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới