Hủy
Kinh Doanh

Starbucks chính thức thông báo vào Việt Nam

Thứ Năm | 10/01/2013 10:21

 

Ông Jinlong Wang, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương Công ty Cà phê Starbucks (Mỹ) vừa chính thức thông báo sự kiện chuỗi cà phê lớn nhất thế giới này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 1.2.2012 tại quận 1, TP.HCM.

Theo đó, Công ty Coffee Concepts (Việt Nam), một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Maxim (Hồng Kông), là doanh nghiệp ký hợp đồng nhượng quyền gốc cho thương hiệu Starbucks và đang điều hành hơn 130 chuỗi cửa hàng tại Hồng Kông và Ma Cao đã liên kết với Tập đoàn Openasia Group để chính thức đưa Starbucks vào Việt Nam. Tuy nhiên, hình thức hợp tác giữa Coffee Concepts và Openasia Group đến nay vẫn không được tiết lộ.

Thỏa thuận hợp tác này cũng nêu rõ, Coffee Concepts là đối tác điều hành duy nhất được cấp phép của Starbucks tại Việt Nam nhằm mang các trải nghiệm của Starbucks trên thế giới đến với khách hàng trong nước, cũng như việc tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng của Starbucks tại Việt Nam trong tương lai.

“Việt Nam là một trong những thị trường năng động, thú vị nhất trên thế giới và chúng tôi tự hào đón chào Việt Nam là thị trường thứ 12 của Starbucks trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương”, ông John Culver, Chủ tịch Starbucks khu vực Trung Quốc và Châu Á Thái Bình Dương nói trong thông cáo báo chí của Công ty.

Thông tin từ Tập đoàn này cho hay, Starbucks đã tiến hành thu mua loại cà phê arabica chất lượng cao từ tỉnh Lâm Đồng từ năm 2007 và hiện đang nghiên cứu nguồn nguyên liệu này tại tỉnh Sơn La và Quảng Trị. Sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, Công ty cũng tuyên bố sẽ bắt đầu tìm và triển khai phục vụ loại cà phê pha Starbucks đặc biệt phù hợp với khẩu vị của khách hàng Việt Nam ngay trong năm 2013.

Starbucks hiện có hơn 3.300 cửa hàng tại 11 thị trường trong khu vực Trung Quốc và Châu Á - Thái Bình Dương. Còn Openasia Group, đối tác của Coffee Concepts tại Việt Nam được thành lập vào năm 1993 tại Paris bởi một quỹ đầu tư đã niêm yết của Pháp. Openasia Group bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 và hiện là một tập đoàn đầu tư độc lập với 1.300 nhân viên với các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ, tư vấn chiến lược và tài chính doanh nghiệp.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới