Hủy
Kinh Doanh

Sự hấp dẫn của cổ phiếu Việt Nam trong mắt nhà đầu tư ngoại

Thứ Hai | 19/10/2015 11:33

Nhà đầu tư ngoại đánh giá các cổ phiếu Việt Nam đang được định giá thấp nên cơ hội đầu tư sinh lợi vào Việt Nam là rất khả quan.
 

Theo số liệu của Thomson Reuters, Việt Nam hiện là nước có giá cổ phiếu hấp dẫn nhất trong khu vực các nước Châu Á - Thái Bình Dương. Nhật Bản ở vị trí thứ hai và theo sau là Pakistan và Hàn Quốc.

Theo đánh giá, Việt Nam có gần 60% cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán đang được giao dịch với tỷ lệ P/E thấp hơn 10 lần so với các nước khu vực. Trong khi đó, tỷ lệ này tại thị trường Mỹ và Anh rơi vào khoảng 15%.

Ngoài ra, Việt Nam có khoảng 20% số lượng cổ phiếu giao dịch trên thị trường chứng khoán có tỷ lệ P/E trên 20.

Su hap dan cua co phieu Viet Nam trong mat nha dau tu ngoai
Diễn biến giá trị cổ phiếu tại các nước thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương từ đầu năm đến phiên ngày 12/10/2015 (Đơn vị: %). (Trong đó biểu đồ màu vàng: tính theo USD, màu xanh: tính theo đồng nội tệ). 

Thị trường Anh và Mỹ có khoảng 45% cổ phiếu có tỷ lệ P/E trên mức 20. Điều này có thể hiểu là giá cổ phiếu tại Việt Nam đang ở mức thấp và có khả năng sẽ tăng trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, tỷ lệ giá cổ phiếu trên giá trị sổ sách (P/B) của các cổ phiếu Việt Nam được đánh giá là khá thấp. Khi Việt Nam có gần 50% cổ phiếu niêm yết giao dịch có P/B nhỏ hơn 1. Điều này đồng nghĩa rằng các doanh nghiệp Việt Nam đang bán cổ phần với mức giá thấp hơn giá trị ghi sổ của nó. 

Vì thế thị trường chứng khoán Việt Nam hiện đang hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn bao giờ hết. Khi giá cổ phiếu tại Việt Nam rẻ tương đối so với các nước khác. 

Tuệ Nghi

Nguồn Reuters, Gulf News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới