Thị trường ứng dụng di động Việt đang trở nên sôi động
Một khi các ứng dụng ra đời, việc tạo ra lợinhuận từ nó trở thành mối quan tâm hàng đầu của chủ sở hữu. Các nhà phát triểnngay lập tức sẽ tìm cho nó “đất dụng võ” – cụ thể là đưa nó vào cácad-framework, cho phép đặt quảng cáo trên ứng dụng, nhằm thu lợi nhuận.
Ông Nguyễn Khánh Trình, –hệ thống quảng cáo thông minh trên thiết bị di động tại Việt Nam cho biết đãnhìn thấy sự phát triển của thị từ 2 năm trước, do đó đã đầu tư cho CleverNET từrất sớm để phát triển nền tảng quảng cáo trên di động mà theo ông Trình nói lànền tảng đầu tiên tại Việt Nam.
Ông Trình cũng nói Vietnam Airlines và LG đã lànhững khách hàng đầu tiên tham gia thử nghiệm hình thức quảng cáo này củaCleverNet.
ÔngTrình khoe cho tới nay, các nhà phát triển hiện đang tích hợp ứng dụng của họvào CleverNET đều rất ‘ăn nên làm ra’, có những cá nhân thu về hàng chục triệumỗi tháng, và với các công ty – tổ chức phần mềm thì doanh thu hàng trăm triệulà điều hoàn toàn bình thường.”
Hai năm trước, 99% các ứng dụngdi động mà người dùng Việt sử dụng vẫn là các ứng dụng quốc tế. Hiện tại vớigần 10 triệu smartphones và 20 triệu thuê bao 3G đang hoạt động tại Việt Nam,việc phát triển các ứng dụng di động thuần Việt đang trở thành lĩnh vực nhiềunhà cung cấp nhăm nhe.
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
-
Minh Đức
-
Hải Vân
-
Công Sang
-
Hải Đăng
-
Trung Nam