Hủy
Kinh Doanh

Toyota đột phá cùng Camry thế hệ mới 2015

Thứ Hai | 25/05/2015 07:30

Sáng tạo, đẳng cấp và đột phá là những kết tinh ưu việt của mẫu xe Camry thế hệ 2015 vừa được Công ty ôtô Toyota Việt Nam chính thức ra mắt.
 

Sáng tạo, đẳng cấp và đột phá là những kết tinh ưu việt của mẫu xe Camry thế hệ 2015 vừa được Công ty ôtô Toyota Việt Nam chính thức ra mắt thị trường.

“Năm nay, với tình hình kinh tế phát triển thuận lợi, nhu cầu thị trường được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng. Việc ra mắt thế hệ đột phá của Camry chính là một trong những minh chứng cho nỗ lực cùng niềm tin của chúng tôi, nhằm mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, thú vị hơn cho khách hàng”, ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết.

Vượt mốc 14 triệu xe

Với thông điệp “The Class. The Camry”, Camry 2015 nổi bật với dáng vẻ mang đẳng cấp của thời đại mới và là một mẫu xe khá phù hợp với phong cách của những doanh nhân thành đạt.

Là dòng xe mang tính toàn cầu, Camry hiện đang được sản xuất tại 9 quốc gia bao gồm Nhật, Mỹ, Úc, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Nga và được bán tại hơn 100 quốc gia trên khắp thế giới. Đã có hơn 14 triệu xe Camry được tiêu thụ. Ðây cũng là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất toàn cầu.

Tại Việt Nam, Camry đã ghi dấu ấn như một huyền thoại.  Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào tháng 1.1998, Camry đã luôn nhận được sự tin dùng và mến chuộng của người Việt. Tổng sản lượng bán ra của mẫu xe này cộng dồn đạt mức hơn 38.000 xe, chiếm trên 80% thị phần của VAMA.

Camry 2015, phiên bản nâng cấp mới nhất của thế hệ thứ 7, được thiết kế dựa trên ý tưởng “Sang Trọng & Hiện Đại”, mang thông điệp “Mẫu xe sedan của thời đại mới”. Với ý tưởng này, TMV muốn tạo ra một chiếc xe vượt trội và mang lại nhiều cảm xúc, khiến khách hàng luôn nghĩ rằng: “Tôi muốn sở hữu ngay chiếc xe này”.

Với những cải tiến và đặc điểm nổi trội, chỉ sau 2 tuần ra mắt, đã có trên 300 chiếc Camry mới lăn bánh trên mọi ngả đường Việt Nam và hơn 1.000 khách hàng đang đợi để sở hữu mẫu xe này

Vì sao Camry 2015 vừa xuất hiện tại Việt Nam lại có thể “hot” đến như vậy? Câu trả lời nằm ở sự thay đổi táo bạo trong thiết kế của mẫu xe, thu hút những khách hàng trẻ và các doanh nhân thành đạt. Trong tiềm thức, họ  luôn ưu tiên chọn Camry như một người bạn đồng hành trong cuộc sống. 

“Gia đình tôi vốn theo nghiệp kinh doanh và đều là fan trung thành của dòng xe Camry. Ba tôi, tôi, 2 anh trai và 2 người cháu đều đang sở hữu xe Camry với các phiên bản khác nhau. Chúng tôi chọn Camry là bởi sự sang trọng mà gần gũi trong thiết kế, cabin rộng rãi và tĩnh lặng tuyệt đối, độ bền, sự an toàn, tiết kiệm nhiên liệu  và sự mạnh mẽ ổn định trong vận hành”, anh Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty Quả Đất Xanh ở TP.HCM, chia sẻ.

Nổi trội từ trong ra ngoài

Có thể nói, tinh hoa của ngôn ngữ thiết kế trên Camry 2015 được hội tụ ở vẻ đẹp bề thế của phần đầu xe. Cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh, vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn.

Ở thân xe, những đường nét dập nổi tạo cảm giác thân xe đang chuyển động làm tôn thêm sự năng động, hiện đại của chiếc xe. Phiên bản 2.5Q sử dụng mâm xe 5 chấu đậm chất thể thao, trong khi 2 phiên bản 2.5G và 2.0E sử dụng mâm xe kiểu dáng hoàn toàn mới và góc cạnh tôn nét cá tính.

Phần đuôi xe có thiết kế hài hòa và năng động, với điểm nhấn là thanh nẹp biển số mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED. Đèn phản quang đặt thấp ở cản sau kết hợp hài hòa với các đường gân khiến đuôi xe được mở rộng và tạo cảm giác trọng tâm thấp.

Ý tưởng thiết kế nội thất của Camry thế hệ đột phá mới 2015 là sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp nhằm tạo nên một chiếc xe có nội thất đẳng cấp và tinh tế đến từng chi tiết. Camry mới được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Người lái và hành khách phía trước có thể điều chỉnh vị trí theo nhiều hướng khác nhau rất dễ dàng, tiện lợi. Camry trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp người lái có thể dễ dàng đóng/mở cửa, cốp xe và khởi động xe nhanh chóng mà không cần chạm vào chìa khóa. Bảng táplô đồng hồ có thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.

Để đảm bảo sự thoải mái tối ưu cho các hành khách trên xe ở bất kì vị trí ghế nào, Camry 2.5G & 2.0E được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập trong khi Camry 2.5Q có hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với bảng điều khiển được được tích hợp trên tựa tay hàng ghế sau.

Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất 2.5Q sẽ làm hài lòng những hành khách thích sự tiện dụng và công nghệ tân tiến bằng việc được trang bị sạc điện thoại không dây tương thích chuẩn Qi.

Điểm nổi bật của Camry mới chính là khả năng chinh phục đam mê cầm lái. Nếu như phiên bản 2.5Q và 2.5G vẫn lưu giữ sức mạnh chinh phục với động cơ 2AR-FE 4 xylanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực thì trên phiên bản Camry 2.0E, sự có mặt của động cơ hoàn toàn mới tạo nên một điểm lôi cuốn về khả năng vận hành đầy hiệu quả bằng công nghệ hiện đại.

Theo đó, công nghệ D-4S kết hợp phun xăng trực tiếp với áp suất cao và phun xăng gián tiếp với áp suất thấp. Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW gia tăng khả năng biến thiên thời điểm nạp, nhờ đó tối đa hóa công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tỉ số siêu cao dành cho động cơ xăng (12.7:1)  mang lại cho Camry mới sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Thay thế cho hộp số tự động 4 cấp cũ, phiên bản Camry 2.0L mới được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 công nghệ nổi bật: chế độ điều khiển chuyển số linh hoạt; khả năng hỗ trợ điều khiển chuyển số dựa vào điều kiện đường; và khả năng đoán trước ý định của người lái dựa vào thói quen lái xe.

Camry 2015 cũng đem đến sự trải nghiệm trọn vẹn về sức mạnh của xe cho người cầm lái bằng cảm giác lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp,  đầm chắc ở tốc độ cao và đầy hứng khởi ở mọi thời điểm. Tất cả thông qua tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh đạt hiệu quả cảm xúc cao nhất cùng hệ thống treo với năng lực giảm xóc được tối ưu hóa.

Tuy nhiên, không gian yên lặng lý tưởng bên trong cabin mới chính là yếu tố thể hiện bước cải tiến đáng giá của Toyota, khi nhiều vật liệu cách âm mới được bổ sung tại nhiều vị trí trên xe đã giảm thiểu được tối đa lượng tiếng ồn. Vẫn sở hữu những tính năng về an toàn hàng đầu trên phân khúc, những nâng cấp chi tiết về hệ thống phanh, hệ thống VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống camera và cảm biến lùi... giúp Camry tạo độ tin cậy tuyệt đối cho khách hàng

Camry 2015 có doanh số bán hàng mục tiêu là 420 xe/tháng. Với thiết kế ấn tượng, hiện đại và năng động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái, Camry 2015 sẽ tiếp tục là biểu tượng cho sự thành công của người tiên phong trên đường chinh phục thành công mới.

Camry 2015 đã có mặt tại hệ thống đại lý của TMV, với giá bán lẻ đã có VAT lần lượt là 1.359 tỉ đồng cho bản Camry 2.5Q; 1.214 tỉ đồng cho Camry 2.5G và 1.078 tỉ đồng cho Camry 2.0E.

Bảo Vinh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới