Hủy
Kinh Doanh

UBS: Giá dầu có thể lên hơn 60 USD trong 3 tháng tới

Thứ Tư | 05/04/2017 08:00

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự báo trong tuần trước, giảm 1,8 triệu thùng so với dự báo là 435.000 thùng.
 

Vào ngày thứ Ba 4/4, giá dầu tăng lên mức cao nhất gần 1 tháng qua, do việc ngừng sản xuất dầu ngoài dự kiến tại Biển Bắc và triển vọng giảm tồn kho dầu thô của Mỹ.

Giá dầu Brent tăng 1,05 USD hay 2%, chốt phiên ở mức 54,17 USD/thùng. Giá Brent tăng mạnh sau khi  vượt qua đường trung bình động 100 ngày, vốn là mức kháng cự quan trọng, đưa giá dầu vào vùng quá mua lần đầu tiên kể từ tháng 12.

Giá dầu WTI tăng 79 xu hay 1,6%, chốt phiên ở mức 51,03 USD/thùng.

Giá dầu Brent và WTI đã lên mức cao nhất kể từ ngày 7/3 và phục hồi 9% so với cuối tháng 3, vốn là mức thấp nhất trong vòng 4 tháng, với kì vọng OPEC và các nước sản xuất dầu khác có thể cắt giảm sản lượng như đã thỏa thuận vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Ông Jim Ritterbusch, chủ tịch của hãng tư vấn năng lượng Ritterbusch & Associates tại Chicago, cho biết rằng: “Việc tuân thủ thỏa thuận của OPEC là tốt hơn những gì chúng tôi mong đợi”.

Tại biển Bắc, hoạt động sản xuất dầu thô với sản lượng 180.000 thùng/ngày tại mỏ dầu Buzzard của Anh đã bị ngưng lại để tiến hành tu sửa tại một cơ sở chế xuất dầu trên bờ, và hoạt động khai thác dầu sẽ được khôi phục trong 1 hoặc 2 ngày tới, theo một nguồn tin của Reuters.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự báo trong tuần trước, giảm 1,8 triệu thùng so với dự báo là 435.000 thùng, theo dữ liệu của Viện Xăng Dầu Mỹ (API) vào hôm thứ 3.

Hôm nay, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cũng sẽ đưa ra số liệu tồn kho dầu thô chính thức.

Ông Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank tại Frankfurt, cho biết rằng: “Chúng ta cần phải theo dõi kĩ dữ liệu tồn kho dầu của Mỹ, vì lượng tồn kho đã giảm mạnh trong vài tuần qua”.

Mặc dù vậy, tồn kho dầu trên thế giới vẫn ở mức cao. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho rằng OPEC đã mất khá nhiều thời gian cho việc thắt chặt thị trường dầu, nhưng những dữ liệu gần đây cho thấy nỗ lực của khối này đang mang lại hiệu quả. Tồn kho dầu của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) sẽ giảm xuống, và Staunovo cho rằng giá dầu có thể lên mức 60USD/thùng trong vòng 3 tháng tới.

Bá Ước

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới