Hủy
Kinh Doanh

Vàng SJC quay đầu giảm giá

Thứ Năm | 06/02/2014 10:14

Giá vàng trong nước giảm nhẹ trong không khí giao dịch ảm đạm những ngày đầu năm mới âm lịch.
 

Giá vàng thế giới nhích lên nhưng giá vàng trong nước lại giảm nhẹ so với hôm qua, khiến chênh lệch rút ngắn đôi chút. Giá USD tự do chững ở ngưỡng 21.200 đồng trong khi giá USD ngân hàng tăng khá mạnh so với trước Tết

Lúc gần 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,31 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại thị trường Tp HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng SJC ở mức 35,27 triệu đồng/lượng và 35,34 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ trong không khí giao dịch ảm đạm những ngày đầu năm mới âm lịch. Việc giá vàng SJC đi xuống sáng nay ngược chiều với xu hướng tăng nhẹ của giá vàng thế giới. Theo giới kinh doanh vàng, sức mua vàng miếng trên thị trường ở mức thấp khiến giá vàng trong nước thiếu đi lực hỗ trợ.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 21.150-21.160 đồng (mua vào) và 21.200-21.210 đồng (bán ra). So với sáng qua, giá USD tự do hiện tăng 10 đồng ở chiều mua nhưng đi ngang ở chiều bán ra. Nếu so với những năm trước, sau Tết năm nay, giá vàng và USD tự do ổn định hơn nhiều.

Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng đáng kể so với trước Tết. Vietcombank sáng nay báo giá USD ở mức 21.080 đồng (mua vào) và 21.130 đồng (bán ra), cao hơn 25 đồng/USD ở cả hai chiều mua và bán so với trước khi nghỉ Tết. Eximbank hiện niêm yết giá USD ở mức 21.060 đồng và 21.130 đồng, tăng tương ứng 30 đồng và 10 đồng.

Lúc gần 10h trưa nay giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á giảm 0,6 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại Mỹ, đứng ở 1.258 USD/oz. Phiên hôm qua, giá vàng chốt phiên New York tăng 3,2 USD/oz, đạt 1.258,6 USD/oz.

So với giá vàng SJC bán lẻ, giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD tự do và chưa tính chi phí liên quan đang thấp hơn 3,2 triệu đồng/lượng. Sáng hôm qua, chênh lệch giá vàng trong nước-thế giới là 3,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đang dao động trong vùng biên độ hẹp do thị trường vàng vật chất lớn nhất thế giới là Trung Quốc còn đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng thận trọng trước khi Mỹ công bố thống kê quan trọng về thị trường việc làm vào ngày thứ Sáu tuần này.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá vàng có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn do vẫn còn tồn tại những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như những biến động khó lường gần đây của thị trường chứng khoán thế giới. Bên cạnh đó, việc giới đầu tư thoái vốn khỏi các thị trường mới nổi do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng cũng có thể sẽ làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng.

“Tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường là rất quan trọng đối với vàng và giá vàng sẽ được hưởng lợi từ điều này trong ngắn hạn”, ông Mark To, Giám đốc nghiên cứu của công ty Wing Fung Financial Group ở Hồng Kông, nhận định.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng 4%, sau khi giảm 28% trong năm ngoái.

Tỷ giá Euro/USD tại thị trường Tokyo sáng nay trên ngưỡng 1,35 USD/Euro.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới