Hủy
Kinh Doanh

Vì sao Kakao Mobility ra mắt dịch vụ gọi xe tại Việt Nam?

Trang Lê Thứ Ba | 21/01/2020 13:41

Nguồn ảnh: retailinasia

Công ty Hàn Quốc đã chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm cho dịch vụ gọi xe của mình vì nơi đây có nhiều khách du lịch Hàn Quốc...
 

Công ty đã chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm cho mảng dịch vụ gọi xe vì nơi đây có nhiều khách du lịch Hàn Quốc và không hạn chế các dịch vụ kinh doanh mới, trong khi ở Hàn Quốc ngày càng nhiều quy định hạn chế.

Ngày 15/1, Kakao Mobility đã ra mắt dịch vụ  đưa đón tại sân bay tại Đà Nẵng và Hội An. Khách du lịch có thể đặt dịch vụ đón khách từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đến Đà Nẵng và Hội An. Tài xế được Kakao tuyển trực tiếp, không qua bất kỳ dịch vụ trung gian nào. Với dịch vụ này, khách du lịch Hàn Quốc có thể đặt xe 9 chỗ trước tối đa 6 tháng và trả tiền thông qua Hệ thống Thanh toán Kakao Pay.

Hiện tại, dư luận Hàn Quốc vẫn đang tranh cãi về vấn đề có nên cấm các dịch vụ gọi xe hay không. Các nhà lập pháp nước này đang tiến hành sửa đổi Đạo luật Kinh doanh Vận tải Xe khách, chính thức cấm kinh doanh loại hình này. Việc Kakao Mobility chọn trường Việt Nam để khám phá khả năng kinh doanh của dịch vụ gọi xe ở nước ngoài.

Nguồn ảnh: businesskorea
Nguồn ảnh: businesskorea

Đây cũng là lý do, Kakao Mobility đã từ bỏ kế hoạch ra mắt dịch vụ đi chung xe vào năm ngoái và đang tập trung đầu tư vào doanh nghiệp taxi ở Hàn Quốc. Công ty đã chi hàng trăm tỷ won để tiếp quản các công ty taxi ở Seoul để đảm bảo có giấy phép. Tuy nhiên, do ngành công nghiệp taxi trong nước chậm áp dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), các dự án mới của Kakao, cụ thể là T-Venti (một dịch vụ taxi lớn), chưa bắt được khởi động.

"Chúng tôi sẽ tìm ra quy mô nhu cầu cho dịch vụ này tại Việt Nam trong khi thực hiện thử nghiệm beta. Chúng tôi sẽ mở rộng kinh doanh chuyển động trên toàn thế giới, bắt đầu từ Việt Nam", đại diện Kakao cho biết.

Ứng dụng gọi xe Hàn Quốc Kakao sẽ vào Việt Nam thông qua Grab?

Nguồn businesskorea


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới