Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam sắp có doanh nghiệp đầu tiên niêm yết ở nước ngoài

Thứ Ba | 08/12/2015 12:04

Theo một số nguồn tin, Huy Vietnam dự kiến sẽ huy động được 100 triệu USD sau khi trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên niêm yết thành công ở nước ngoài.
 

Trang FinanceAsia đưa tin, Việt Nam sắp có doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán ở nước ngoài.

Tập đoàn Huy Vietnam, doanh nghiệp đứng sau một số chuỗi nhà hàng có trụ sở tại TPHCM, dự kiến sẽ nộp hồ sơ niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong (HKEx) ngay trong tháng 12, theo nguồn tin của FinanceAsia. Giao dịch chính thức dự kiến sẽ được thực hiện vào đầu năm tới.

Hiện doanh nghiệp này vẫn chưa quyết định số lượng cổ phiếu phát hành. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận cho biết nhiều khả năng Huy Vietnam sẽ huy động được số tiến lên tới 100 triệu USD.

Theo FinanceAsia, hiện chưa có doanh nghiệp Việt nào niêm yết ra nước ngoài. Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng đang cân nhắc việc niêm yết tại Singapore. Nhiều doanh nghiệp Việt khác cũng đang xúc tiến việc niêm yết ở nước ngoài song đến nay vẫn chưa có tiến triển.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam ngày nay không muốn niêm yết trên sàn Singapore vì lượng giao dịch chỉ đạt 400 triệu USD mỗi ngày nhưng quy định lại nghiêm ngặt hơn sàn Hong Kong, FinanceAsia cho biết.

Huy Vietnam không phải là cái tên quá xa lạ với các nhà đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp này đã từng được rót vốn lên tới 65 triệu USD. Lần gần đây nhất là vào tháng 4 từ Templeton Asset Management. Ngoài ra, còn có một số quỹ đầu tư khác như Fortress Capital, New Asia Partners, Welkin Capital.

Được thành lập năm 2006, đến nay Huy Vietnam đã có khoảng 100 nhà hàng hoạt động ở TPHCM với 3 chuỗi nhà hàng: Món Huế, cơm Thố Cháy và Phở Ông Hùng.

Ông Huy Nhật, Đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Huy Vietnam, người có khoảng 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thực phẩm, hiện đang sở hữu một số nhà hàng khác tại Mỹ và Trung Quốc. Bên cạnh đó, bà Trần Thị Thanh Tâm, đồng sáng lập Huy Vietnam, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong vai trò bếp trưởng và chủ nhà hàng, điều hành hoạt động chuỗi nhà hàng thức ăn Việt tại Mỹ và Việt Nam.

Trường Văn

Nguồn FinanceAsia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới