Hủy
Kinh Doanh

Vinh danh người hùng thủy sản Việt Nam tại GOAL 2014

Thứ Tư | 17/09/2014 13:07

Người được GAA vinh danh với Giải thưởng Thành tựu Suốt đời là PGS TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch VASEP.
 

Liên minh Nuôi trồng thủy sản Toàn cầu (GAA) sẽ trao Giải thưởng Thành tựu Suốt đời (Lifetime Achievement Award) cho TS. Dũng tại Hội nghị GOAL 2014 diễn ra ở TP. HCM vào ngày 8/10 tới đây.

Ông Wally Stevens, giám đốc điều hành GAA cho biết “Đối với nhiều người, hình ảnh của ngành thủy sản Việt Nam chính là TS. Dũng”,

“TS. Dũng đã ủng hộ không mệt mỏi cho ngành xuất khẩu tôm và cá tra của Việt Nam không chỉ sang thị trường truyền thống mà cả thị trường mới trên khắp thế giới. Theo tôi, không một quốc gia nào có được một người tận tụy như vậy. Ông Dũng thực sự là một người đặc biệt”, Wally Stevens cho biết thêm.

Chủ tịch GAA George Chamberlain cũng dành những lời ngợi khen: “Niềm đam mê của TS. Dũng với ngành nuôi trồng thủy sản cùng với sự đóng góp chân thành, không mệt mỏi và hết mình của ông đã giúp nâng cao hình ảnh của Việt Nam nói chung và ngành nuôi trồng thủy sản nói riêng”.

Hơn 4 thập kỷ gắn bó với ngành thủy sản, TS. Dũng cũng là người sáng lập ra VASEP. Thời gian đầu ông đảm nhiệm vai trò Tổng thư ký và giờ đây là Phó Chủ tịch Hiệp hội.
Với sự hỗ trợ của VASEP, ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 6,72 tỷ USD, trong đó tôm và cá tra được xuất khẩu lần lượt sang 91 và 148 nước.

Vai trò của nuôi trồng thủy sản trong đa dạng hóa nền kinh tế Việt Nam trong suốt 30 năm qua là minh chứng cho tầm nhìn xa và trực giác của TS. Dũng, ông Stevens cho biêt.

Trước khi đảm nhiệm các chức vụ tại VASEP, TS. Dũng từng tốt nghiệp Đại học Thủy sản, tham gia giảng dạy tại trường Đại học này từ năm 1971-1984, phó vụ trưởng vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Thủy sản trước đây từ năm 1984-1998. Ông hoàn thành học vị Tiến sỹ tại Đại học Kỹ thuật Lodz tại Ba Lan.

Nguồn Theo DVO/GAA


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới