Hủy

Thành lập Quỹ Cánh Diều xanh hỗ trợ, giáo dục và chăm sóc sức khỏe trẻ em

Minh Anh Thứ Tư | 28/10/2020 09:41

Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong chính thức ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh-Blue Kite Foundation (BKF) tại văn phòng Deloitte Hà Nội. Ảnh:Deloitte Việt Nam

Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong chính thức ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh-Blue Kite Foundation (BKF) tại Hà Nội.
 

Đây là sáng kiến từ Công đoàn và Đoàn Thanh niên Deloitte Việt Nam, với sự đồng hành sáng lập của Nhựa Tiền Phong. Quỹ Cánh diều xanh thành lập với hai mục tiêu, Hỗ trợ và đồng hành với Bộ đội Biên phòng trong chương trình “Nâng bước em đến trường và Con nuôi của Đồn” nhằm trợ giúp các trẻ em dân tộc có hoàn cảnh rất khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh miền núi phía Bắc; Hỗ trợ chương trình “Nâng cao chất lượng điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, giai đoạn 2020 - 2022”.

Một cách gián tiếp, Quỹ Cánh diều xanh BKF sẽ tạo dựng, trao gửi niềm tin vào cuộc sống và tương lai tươi sáng cho các trẻ em, trợ giúp các bệnh nhi nhận được sự chăm sóc đầy yêu thương, chuyên nghiệp, lan tỏa những giá trị của điều tử tế và tình con người trong xã hội.

Một trong những kế hoạch hành động của Quỹ BKF là tổ chức các chương trình đào tạo nhằm trợ giúp các Điều dưỡng trưởng tại bệnh viện Nhi Trung Ương trong việc nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý công việc và nhân sự hiệu quả, tăng sự chuyên nghiệp trong giao tiếp với bệnh nhi và người nhà bệnh nhi.

Thông qua chương trình, các điều dưỡng trưởng - những người quản lý điều dưỡng và trực tiếp chăm sóc bệnh nhi - sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị kiến thức tới các điều dưỡng viên khác trong bệnh viện để nối dài những bàn tay chăm sóc yêu thương, trao niềm tin vào những giá trị tình yêu thương tới từng bệnh nhi - những thế hệ tương lai của đất nước.

Ảnh:
Quỹ Cánh diều xanh BKF sẽ tạo dựng, trao gửi niềm tin vào cuộc sống và tương lai tươi sáng cho các trẻ em, trợ giúp các bệnh nhi nhận được sự chăm sóc đầy yêu thương. Ảnh:Deloitte

Ông Trần Minh Điển, Đại diện cho Bệnh viện Nhi Trung Ương, đơn vị hỗ trợ triển khai, chia sẻ: “Mỗi năm, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp đón hơn 1 triệu lượt trẻ bệnh đến khám và chạm ngưỡng 100.000 lượt bệnh nhi nội trú. Đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng luôn nỗ lực vượt bậc để có thể cứu chữa các bệnh nhi từ khắp các tỉnh thành khu vực phía Bắc, Việt Nam (từ Hà Tĩnh trở ra)

Theo đại diện Deloitte Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ trực tiếp và cả gián tiếp mang lại những tác động xã hội tới hàng triệu lượt bệnh nhi mỗi năm qua hệ thống chăm sóc y tế và giáo dục cùng độ phủ rộng khắp và lâu dài, tới trẻ em dân tộc khó khăn sinh sống tại miền núi phía Bắc.

Đại diện Nhựa Tiền Phong cũng chia sẻ: “Đây là một hoạt động trách nhiệm xã hội rất ý nghĩa cho lễ kỉ niệm 60 năm ngày thành lập và phát triển của Nhựa Tiền Phong”. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhựa Tiền Phong Đặng Quốc Dũng nhấn mạnh: “Trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Nhựa Tiền Phong luôn hướng về cộng đồng và vì cộng đồng. Chúng tôi luôn dành những khoản ngân sách phù hợp cho các hoạt động về an sinh xã hội, từ thiện nhân đao, vì cộng đồng.

Từ tháng 10.2017, Nhựa Tiền Phong đã triển khai Chương trình Cầu nối Yêu thương xây 60 cầu dân sinh cho khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa nhằm giúp các cháu học sinh an tâm đến trường trong mùa mưa bão và hỗ trợ nhân dân các địa phương phát triển kinh tế xã hội.

Quỹ Cánh Diều xanh là một trong những hoạt động chính thuộc chương trình WorldClass do Deloitte Toàn cầu triển khai từ năm 2020 hướng tới tạo ảnh hưởng tích cực cho 300.000 thế hệ trẻ tương lai có hoàn cảnh khó khăn với khát vọng vươn lên.

Phương châm của WorldClass là Kết nối, kiến tạo giá trị ảnh hưởng. Sứ mệnh của chương trình này góp phần làm thay đổi và gia tăng giá trị cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn (từ 15-25 tuổi), phụ nữ, trẻ em và một số nhóm yếu thế khác có khát vọng vươn lên để thay đổi và làm chủ cuộc sống của chính họ. Các chương trình WorldClass tại Việt Nam trong năm 2020 bao gồm Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai (LUYF), Quỹ Cánh Diều xanh, Quỹ Cánh buồm xanh, các hoạt động đào tạo cho trẻ em bậc trung học tại 10 tỉnh thành trên cả nước…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới