Hủy
Multimedia

Việt Nam trước xu hướng đầu tư nghệ thuật bền vững

Thứ Hai | 15/09/2025 16:00

 
 
Việt Nam sẽ đón nhận và thích ứng với trào lưu này theo cách nào, và đâu là cơ hội để nghệ thuật trở thành một kênh đầu tư bền vững?.

Theo Khảo sát về hoạt động sưu tầm toàn cầu năm 2023 của Art Basel & UBS, mức chi tiêu trung bình cho nghệ thuật và đồ cổ của thế hệ Millennials giàu có ở châu Á là 59.785 USD, trong khi đối với thế hệ Z, con số này là 56.000 USD trong nửa đầu năm 2023, so với lần lượt là 61.820 USD và 65.000 USD trong toàn bộ năm 2022. 

Tại châu Á, các nhà sưu tập từ Trung Quốc có mức chi tiêu trung bình cao nhất là 241.000 USD trong nửa đầu năm 2023, tiếp theo là Singapore với 38.000 USD và Đài Loan với 31.000 USD, trong đó các nhà sưu tập Trung Quốc cũng là những người chi tiêu lớn nhất trên toàn cầu, báo cáo cho biết. Trong nửa đầu năm 2023, thế hệ millennials chiếm gần 40% lượng khách hàng của Christie’s tại Châu Á - Thái Bình Dương và 20% tại Châu Mỹ, Châu Âu và Trung Đông. Một báo cáo từ nhà đấu giá cho thấy lượng người mua mới thuộc thế hệ Z đã tăng 65% trong năm 2023.

Tại châu Á, những người mua thuộc thế hệ Millennials đang sưu tầm cả nghệ thuật đương đại và cổ điển châu Á, “phản ánh mong muốn kết nối với cội nguồn và văn hóa của họ”, đại diện của Christie’s cho biết.

Tại Phiên đấu giá mùa thu năm 2023 tại Hồng Kông của Christie’s, 40% người mua mới mua đồ gốm, tranh vẽ và tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc là thế hệ Millennials, Christie’s chia sẻ. 

Trong khi làn sóng đầu tư nghệ thuật đang trở thành tâm điểm của thế hệ nhà sưu tập trẻ tại châu Á, câu hỏi đặt ra là liệu xu hướng này khi đến Việt Nam sẽ mang theo những biến đổi gì?

Câu trả lời sẽ có tại Hội thảo và Trải nghiệm: Quản trị lối sống toàn diện 2025.

Phiên đối thoại: Đầu tư nghệ thuật bền vững với sự tham gia của các diễn giả: 

- Tiến sỹ Mã Thanh Cao, Nguyên Giám đốc Bảo tàng mỹ thuật TP.HCM

- Họa sỹ Nguyễn Hoài Hương

- KTS Lưu Hoàng Khương, Giám đốc nghệ thuật 369Art; Nhà sáng lập ArtBar Gallery

- Bà Lưu Bảo Hương, Chủ tịch, GG Corporation

Cùng sự điều phối của ông Hoàng Tiến Giao, Giám đốc điều hành sáng tạo và nội dung, Golden Communication Group sẽ mở ra những góc nhìn mới mẻ cho thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh dòng vốn cho nghệ thuật đang dần trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia châu Á, liệu Việt Nam sẽ đón nhận và thích ứng với trào lưu này theo cách nào, và đâu là cơ hội để nghệ thuật trở thành một kênh đầu tư bền vững, song hành cùng giá trị văn hóa?

Xin mời quý độc giả theo dõi thông tin chi tiết tại đây

Có thể bạn quan tâm 

Chuyển hóa nội lực thành cảm hứng dẫn dắt đội ngũ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Phần mềm quản lý sân pickeball, cầu lông, tenis, bóng đá, bóng bàn