Hủy
Phát triển bền vững

Ông lớn công nghệ chậm chân trong cuộc đua giảm khí thải bay

Trịnh Tuấn Thứ Ba | 17/09/2024 11:03

Chỉ có 7 công ty đã đặt ra các mục tiêu giảm cụ thể. Ảnh: Reuters

 
 
Các tập đoàn công nghệ đã giảm lượng khí thải từ chuyến bay công tác trung bình 49% trong năm 2023, nhưng Apple và Alphabet đang tụt lại.

Các tập đoàn công nghệ toàn cầu đã giảm một nửa lượng khí thải từ các chuyến bay công tác trong năm 2023 so với năm 2019, nhưng các công ty như Apple và công ty mẹ của Google, Alphabet, đang tụt lại phía sau, có nguy cơ trở lại mức trước đại dịch, theo báo cáo của một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Brussels.

Du lịch công tác trong năm ngoái gần đạt mức trước đại dịch nhưng vẫn thấp hơn so với các chuyến du lịch giải trí, do các xung đột địa chính trị và sự phục hồi chậm hơn ở các thị trường quan trọng đã cản trở sự phục hồi hoàn toàn.

Lượng khí thải từ các chuyến bay công tác của 26 công ty công nghệ lớn được phân tích bởi Travel Smart, một chiến dịch do Transport & Environment (T&E) dẫn đầu, giảm trung bình 49% trong năm 2023, theo báo cáo.

Mặc dù điều này cho thấy nhiều công ty công nghệ đang đi đúng hướng, chỉ có 7 công ty đã đặt ra các mục tiêu giảm cụ thể, điều này là cần thiết để kiểm soát số lượng chuyến bay công tác, T&E cho biết.

Alphabet công ty chưa đặt ra mục tiêu giảm khí thải, và Apple công ty đã đặt ra mục tiêu chung hơn, đang từ từ quay lại mức của năm 2019. Hai công ty này là những người đứng đầu về hiệu suất kém, với mức giảm khí thải từ chuyến bay công tác chỉ đạt 23% và 31% trong năm 2023, tương ứng.

“Làm thế nào mà Giám đốc Điều hành của Google có thể nói rằng Google đang tiến tới một tương lai bền vững khi lượng khí thải từ các chuyến bay đang đi theo chiều hướng ngược lại?”, ông Denise Auclair, Quản lý du lịch công ty tại T&E nói.

Microsoft, IBM và SAP mặc dù đã giảm đáng kể lượng khí thải, cũng đang gặp nguy cơ vì họ là những công ty có số lượng chuyến bay cao mà không có mục tiêu giảm khí thải. "Các công ty công nghệ đã tuyên bố là những người dẫn đầu trong lĩnh vực khí hậu từ lâu và nhiều công ty đã giảm đáng kể lượng khí thải từ các chuyến bay công tác, nhưng nếu họ muốn được công nhận là đáng tin cậy, họ phải đặt ra các mục tiêu giảm khí thải", ông Auclair nói thêm.

Khi được hỏi về hiệu suất của mình, Apple cho biết công ty đã giảm lượng khí thải khí nhà kính của mình hơn 55% kể từ năm 2015 như một phần của mục tiêu trở thành trung hòa carbon vào năm 2030. 

"Chúng tôi đạt được điều này bằng cách giảm thiểu toàn bộ dấu chân carbon của mình bao gồm cả du lịch công tác và thực hiện các cắt giảm đáng kể đối với các nguồn phát thải lớn nhất của chúng tôi", một phát ngôn viên của Apple cho biết với Reuters.

Có thể bạn quan tâm:

Sự phân bố khí thải carbon ngành năng lượng toàn cầu

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới