Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Ngày hội Công nghệ Thực phẩm Ý dành cho sinh viên tại Cần Thơ

Cẩm Tú Thứ Ba | 26/03/2024 10:17

Ảnh: Tim Corp

Trường Đại học Cần Thơ vừa phối hợp với Đại sứ quán Italy tại TP.HCM, Công ty TIM Corp tổ chức Ngày hội Công nghệ Thực phẩm Italy “Italian Foodtech Day”.
 

Đây là dịp để các doanh nghiệp Ý đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm giới thiệu máy móc, thiết bị hiện đại, cũng như trình diễn các món ẩm thực nổi tiếng đến doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, Cần Thơ và Ý có chung sự quan tâm đặc biệt về nông nghiệp, công nghệ thực phẩm. Do đó, Ngày hội là sự kiện được đông đảo doanh nghiệp và sinh viên Cần Thơ chờ đón. Thành phố kỳ vọng, sau sự kiện này sẽ có nhiều sự kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp 2 nước, cũng như kết nối trong lĩnh vực du học chuyên ngành thực phẩm.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Ngày hội. Ảnh: B.NG
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Ngày hội. Ảnh: B.NG.

Phát biểu tại Ngày hội, ngài Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại TP.HCM bày tỏ niềm hân hoan khi tham gia Ngày hội, một trong những sự kiện đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Lãnh sự quán Ý; khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa Ý và khu vực quan trọng của đồng bằng sông Cửu Long. Ông tin tưởng sự kiện sẽ giúp thúc đẩy sự hiểu biết tốt hơn về ẩm thực và thực phẩm cũng như các công nghệ của Ý.

Theo ông Trần Dương Xuân Vũ, Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Công ty Tim Corp cho biết, Ý là quốc gia hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp chế tạo máy móc và thiết bị. Việc ứng dụng công nghệ, thiết bị Ý trong ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm sẽ giúp bảo toàn và gia tăng những giá trị nông sản và sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam; hỗ trợ trực tiếp vào quá trình công nghiệp hóa ngành chế biến thực phẩm; tạo cơ hội giao lưu, trải nghiệm thực tế cho sinh viên ngành công nghệ thực phẩm, cộng đồng doanh nghiệp chế biến thực phẩm tại Cần Thơ, đồng bằng sông Cửu Long với các chuyên gia đến từ Ý.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ nhận định, liên kết 3 nhà (nhà trường - nhà doanh nghiệp - nhà nước) luôn là một trong những giải pháp chiến lược trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của mọi quốc gia. Ngày hội Công nghệ Thực phẩm Ý là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với giảng viên và sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, lần đầu tiên được tổ chức quy mô tại Cần Thơ. Qua đó, cán bộ và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ lần đầu có cơ hội tiếp cận các công nghệ và thiết bị hiện đại trong ngành thực phẩm. Từ đó sẽ có nhiều kết nối trong đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thực phẩm giữa Trường Đại học Cần Thơ và Ý.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới